+Aa-
    Zalo

    Thông tin về việc tổ chức thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Cần Thơ năm học 2024 - 2025

    (ĐS&PL) - Đa số các ý kiến đều đồng thuận với kế hoạch, phương án tổ chức kỳ thi thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.

    Giáo dục và Thời đại đưa tin, theo Sở GD&ĐT TP Cần Thơ, để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025, ngành đã gửi phương án, kế hoạch của kỳ thi đến các đơn vị, địa phương, cơ sở giáo dục và lấy ý kiến các trường THPT.

    Theo đó, đa số các ý kiến đều đồng thuận với kế hoạch, phương án tổ chức kỳ thi thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025. Về chỉ tiêu tuyển sinh các trường THPT công lập: toàn thành phố tuyển sinh từ 65% đến 70% số học sinh đã tốt nghiệp THCS tại các quận, huyện và trong độ tuổi quy định. Các trường THPT tư thục, các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên quận, huyện, các trường trung cấp, cao đẳng căn cứ vào điều kiện thực tế của đơn vị, phối hợp với các Phòng GD&ĐT, các trường THPT trên địa bàn để tuyển sinh.

    Dự kiến kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm nay sẽ được tổ chức từ ngày 5 đến 6/6, thí sinh sẽ thi các môn: toán, ngoại ngữ và ngữ văn; trong đó toán, ngữ văn nhân hệ số. Các môn chuyên của của Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng sẽ thi vào ngày 7/6.

    thong tin ve viec to chuc thi tuyen sinh vao lop 10 thpt tai can tho nam hoc 2024
    Học sinh TP Cần Thơ tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023 - 2024. Ảnh: Giáo dục và Thời đại.

    Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của TP Cần Thơ, học sinh sẽ được đăng ký tối đa 5 nguyện vọng, trong đó nguyện vọng 1 là Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng.

    Ở nguyện vọng 2, học sinh được chọn một trong hai hình thức đăng ký: hình thức 1 (NV2a) chọn trường THPT công lập thứ nhất trên địa bàn quận, huyện (nơi học sinh tốt nghiệp THCS) hoặc Trường THPT Thực hành Sư phạm (thuộc Trường đại học Cần Thơ); hình thức 2 (NV2b) là một trường THPT công lập bất kỳ trên địa bàn thành phố.

    Đối với nguyện vọng 3, học sinh sẽ đăng ký Trường THPT công lập thứ hai trên địa bàn quận, huyện nơi học sinh đã tốt nghiệp THCS (không trùng với trường đã chọn ở NV2) hoặc Trường THPT Thực hành Sư phạm.

    Nguyện vọng 4 là trường THPT công lập bất kỳ trên địa bàn thành phố (không trùng với trường đã chọn ở các nguyện vọng 2, 3). 

    Nguyện vọng 5 là một trường THPT công lập khác bất kỳ trên địa bàn thành phố (không trùng với trường THPT công lập đã chọn ở các nguyện vọng trên).

    Theo Sở GD&ĐT TP Cần Thơ, các trường sẽ ưu tiên theo thứ tự các nguyện vọng từ 1, 2, 3, 4, 5; dựa trên chỉ tiêu tuyển sinh và điểm bảo đảm ngưỡng chất lượng đầu vào của trường. 

    Đối với thí sinh, sau khi đăng ký và trúng tuyển theo nguyện vọng đã đăng ký sẽ không được thay đổi nguyện vọng khác (kể cả chuyển trường). Riêng trường hợp học sinh ở vùng giáp ranh giữa các địa phương trên địa bàn thành phố, thí sinh được đăng ký nguyện vọng theo địa bàn linh hoạt nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của học sinh, theo Tuổi trẻ.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-ve-viec-to-chuc-thi-tuyen-sinh-vao-lop-10-thpt-tai-can-tho-nam-hoc-2024-a607324.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan