+Aa-
    Zalo

    Thót tim chứng kiến con nhỏ leo bám cửa ban công tầng 9

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người mẹ trẻ kinh hoàng khi nhìn thấy cậu con trai mới 3 tuổi của mình leo bám vào cánh cửa ban công mở lơ lửng ở tầng 9 để chơi rất vui.

    Người mẹ trẻ kinh hoàng khi nhìn thấy cậu con trai mới 3 tuổi của mình leo bám vào cánh cửa ban công mở lơ lửng ở tầng 9 để chơi rất vui.

    [presscloud]1395[/presscloud]

    Video trên đã khiến nhiều người xem phải thót tim vì màn mạo hiểm của cậu bé.

    Được biết cảnh này do một nhân viên quan sát được và ghi lại vào lúc 18h từ văn phòng nằm đối diện tòa nhà này ở Goiania, vùng tây nam Brazil. Quá sốc, nhân viên này đã nhờ đồng nghiệp chạy qua tòa nhà bên kia để báo cho bảo vệ và cư dân sống bên đó biết sự việc.

    Cảnh tượng người nhân viên quan sát được từ văn phòng của mình ở tòa nhà đối diện.

    Những người chứng kiến cảnh này cho biết đứa bé vẫn cứ tiếp tục chơi lơ lửng ở độ cao 30 mét trong khoảng 10 phút rồi mới có người lớn xuất hiện trên ban công, trách mắng và yêu cầu nó quay vào nhà.

    Đứa bé tỏ ra thành thạo khi leo ra leo vào chơi ở ngoài ban công.

    Vậy mà vài phút sau đứa bé nghịch ngợm lại thấy xuất hiện ở ban công và leo ra chơi một lần nữa. Trong khi một đứa trẻ khác trong phòng cũng tỏ vẻ muốn thử làm giống như anh/em của nó.

    Tuy nhiên, rất may là bà mẹ đã kịp phản ứng và lôi cả hai vào phòng. Theo mức độ thành thạo của đứa bé, nhiều người đoán rằng đây không phải là lần đầu tiên nó làm như vậy.

    Sau này, bà mẹ đã kể lại rằng lúc ấy cô vốn cũng sợ thót tim nhưng cố cư xử không khác thường để thằng bé không bị giật mình. Cô cho hay ban công nhà mình có lắp tấm chắn an toàn nhưng không hiểu sao thằng bé lại có thể nhấc nó lên và chui ra ngoài như vậy.

    Trung tá Fernando Caramaschi thuộc sở cứu hỏa Goiana sau khi xem đoạn video clip đã nói: "Tấm chắn chỉ có tác dụng đảm bảo an toàn khi nó giữ được độ cứng nhất định.

    Tuy nhiên do tác động của yếu tố khách quan như mưa nắng nên chỉ sau một thời gian sẽ bị chùng. Thường là 5 năm thì giá trị bảo hành sẽ hết hạn.

    Do vậy các bậc phụ huynh sống ở những căn hộ tầng cao cần thường xuyên kiểm tra tấm chắn để xem liệu các ốc vít có chặt hay không, có hoen rỉ do thời tiết hay là lưới chắn bị chùng không."

    Ông cũng nhấn mạnh rằng điều quan trọng là phụ huynh phải giáo dục cho các con mình nhận biết về hành vi nguy hiểm kiểu này bởi nếu đứa trẻ đã làm được một lần thì sẽ tự tin và cho rằng không có gì nguy hiểm. Và nguy cơ tai nạn vào một ngày nào đó sẽ xảy ra...

    Vào năm 2009, một bé gái sáu tháng tuổi đã chết khi rơi xuống từ tầng 7 của một tòa nhà ở Rio de Janeiro, cũng do nguyên nhân từ lưới an toàn trên ban công. Lúc đang chơi ngồi chơi trong lòng ông bố thì đứa bé bất ngờ trượt xuống và ngã vào lan can ban công có lắp lưới bảo vệ. Chiếc lưới bảo vệ cũ quá hạn bảo hành đã không kham được sức nặng và tai nạn thương tâm đã xảy ra.

    Minh Minh(Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thot-tim-chung-kien-con-nho-leo-bam-cua-ban-cong-tang-9-a220354.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan