+Aa-
    Zalo

    Thu hồi 2 chứng chỉ chất lượng của Công ty Bình An

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thông tin từ Trung tâm Ứng dụng Tiêu chuẩn Chất lượng cho biết, trung tâm này vừa ra quyết định thu hồi chứng chỉ ISO 9001:2015 và HACCP code 2003 đối với Công ty Bình An

    Thông tin từ Trung tâm Ứng dụng Tiêu chuẩn Chất lượng cho biết, trung tâm này vừa ra quyết định thu hồi chứng chỉ ISO 9001:2015 và HACCP code 2003 đối với Công ty Bình An.

    Theo đó, nguyên nhân hai chứng chỉ bị thu hồi của Công ty TNHH sản xuất, dịch vụ và thương mại Bình An (Công ty Bình An), địa chỉ tại thôn Cốc Thôn, xã Cam Thượng, huyện Bà Vì là do công ty không duy trì và áp dụng đúng các điều khoản của hai tiêu chuẩn trên.

    Trước đó, báo Đời sống và Pháp luật nhận được phản ánh về các sản phẩm của Công ty Bình An. Bạn đọc nghi ngờ chất lượng sản phẩm của công ty này không đảm bảo.

    Quyết định thu hồi từ Trung tâm Ứng dụng Tiêu chuẩn Chất lượng

    Được biết, Công ty Bình An là đơn vị sản xuất sản và phân phối mầm đậu nành nguyên xơ Linhspa rất lớn trên thị trường hiện nay.

    Ngoài Mầm đậu nành nguyên xơ Linhspa, Công ty Bình An còn phân phối các sản phẩm khác như: Thực phẩm hỗ trợ giảm cân Linhspa, Viên nghệ sữa ong chúa Đông Y Linhspa, Gel tươi se khít, Bột rửa mặt đông y…

    Công ty Bình An có giấy chứng nhận an toàn thực phẩm số: 000561/2017/ATTP-CNDK với loại hình công bố là sản xuất, kinh doanh thực phẩm và nguyên liệu thực phẩm. Tuy vậy, dữ liệu trên website của Cục ATTP cũng cho thấy Cty Bình An chưa có bất cứ một công bố sản phẩm hàng hóa nào.

    Mầm đậu nành nguyên sơ được sản xuất bởi công ty Bình An.

    Tại cơ sở ghi trên địa chỉ Công ty, PV nhiều lần phát hiện cơ sở này sơ chế nguyên liệu ngay tại nhà riêng sau đó chuyển sang cơ sở sản xuất cách đó 300m, nước thải được xả trực tiếp ra đường.

    Tiếp tục tìm hiểu về các chứng chỉ khác, PV phát hiện thêm Công ty Bình An đã được cấp chứng chỉ ISO 9001:2015 và HACCP code 2003: về hệ thống phân tích, xác định và tổ chức kiểm soát các mối nguy trọng yếu trong quá trình sản xuất và chế biến thực phẩm do Trung tâm Ứng dụng Tiêu chuẩn Chất lượng cấp chứng chỉ.

    Thực phẩm hỗ trợ giảm cân Linhspa

    Khi phản ánh về hoạt động của Công ty Bình An đối với đơn vị cấp chứng chỉ, mới đây Trung tâm này đã cử chuyên gia xuống Công ty Bình An đánh giá lại các tiêu chí cấp chứng chỉ và ngay lập tức ra quyết định thu hồi hai chứng chỉ trên. Lý do thu hồi do Công ty Bình An không duy trì và áp dụng đúng các điều khoản của hai tiêu chuẩn trên.

    Trong quyết định thể hiện rõ, sau ngày 15/01/2018, Công ty Bình An không được phép sử dụng các dấu chứng nhận HT.008.17.10 và HT 001.17.10 và yêu cầu công ty Bình An thu hồi các sản phẩm đã bán ra trên thị trường.

    Ngoài ra, theo tìm hiểu của PV, 2 sản phẩm là thực phẩm hỗ trợ giảm cân Linhspa và viên nghệ sữa ong chúa của Công ty Bình An đều chưa có công bố chất lượng và được đóng hộp bán với giá rất cao. Hiện sản phẩm này được bày bán công khai trên các fanpage cũng như website do các “đại lý” của công ty Bình An lập ra.

    PV đã liên hệ với ông Lê Sỹ - Giám đốc Công ty Bình An đặt lịch làm việc nhưng vị đại diện này từ chối trả lời các câu hỏi liên quan đến vụ việc.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

    Nhóm PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-hoi-2-chung-chi-chat-luong-cua-cong-ty-binh-an-a216703.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan