+Aa-
    Zalo

    Thủ môn Argentina bị chỉ trích vì ăn mừng quá khích

    (ĐS&PL) - Trong buổi lễ trao giải, Emiliano Martinez được vinh danh là thủ môn hay nhất World Cup 2022. Sau khi nhận giải thưởng, ngôi sao đang khoác áo Aston Villa có hành động ăn mừng đầy phấn khích.

    Cụ thể, sau khi bắt tay với đại diện của Liên đoàn bóng đá thế giới, ban tổ chức World Cup, Emiliano Martinez đặt Cup danh hiệu Găng tay vàng ở phần nhạy cảm, đẩy hông qua lại. Màn ăn mừng có phần quá khích của thủ thành 30 tuổi khiến không ít người sốc.

    Hành động của thủ môn Argentina để lại không ít bàn tán từ dư luận.

    "Anh ấy đang nghĩ cái quái gì vậy", một người bình luận. Người khác chia sẻ: "Emi Martinez là bằng chứng cho thấy đàn ông không bao giờ lớn". Có tài khoản bày tỏ không nghĩ thủ môn Argentina lại sử dụng chiếc Cup Găng tay vàng như đồ chơi tình dục.

    Nhưng cũng có CĐV thấy hài hước. "Chắc anh ta chẳng nghĩ gì trong đầu đâu. Tôi thích màn ăn mừng. Tôi yêu Martinez", một fan nói.

    thu mon argentina bi chi trich vi an mung qua khich1
    Màn ăn mừng gây tranh cãi của Martinez - Nguồn: Zingnews.

    Tuy nhiên, đứng trước dư luận, Emiliano Martinez chia sẻ với truyền thông Argentina: "Tôi làm điều đó bởi CĐV Pháp đã la ó tôi trong suốt trận đấu. Thật tiếc khi những lời khiêu khích không thể làm tôi phân tâm".

    "Chúng tôi đã phải chịu đựng rất nhiều. Vào lúc Argentina tưởng như đã làm chủ được mọi thứ nhưng Pháp lại vùng lên và khiến trận đấu trở lại vạch xuất phát", thủ môn đang khoác áo Aston Villa nói thêm.

    Ở trận chung kết World Cup 2022, Martinez một lần nữa sắm vai người hùng của Argentina với pha cản phá cú đá luân lưu của Kingsley Coman, từ đó tạo ra bước ngoặt cho loạt "đấu súng" giữa Argentina và Pháp.

    Ở ngay lượt tiếp theo, Aurelien Tchouameni đã không thắng nổi sức ép nên đá ra ngoài. Trong khi đó, cả 4 cầu thủ Argentina đều thực hiện thành công để kết thúc loạt luân lưu với tỷ số 4-2.

    Ngoài pha cản phá luân lưu, Martinez còn được ca ngợi sau tình huống phản xạ khó tin để cản cú sút căng trong vùng cấm của Kolo Muani ở phút 120+3. Nếu không có cái chân của thủ môn này, Argentina đã thủng lưới lần thứ 4 và khó có cơ hội gượng dậy.

    Trước khi có phong độ xuất thần ở World Cup 2022, sự nghiệp của Martinez trải qua nhiều thăng trầm. Trưởng thành từ lò đào tại trẻ của Independiente ở quê nhà, anh sang Anh thi đấu cho Arsenal từ năm 2012 đến 2020 nhưng được cho mượn ở các đội bóng yếu.

    Bước ngoặt sự nghiệp đến với thủ thành 30 tuổi khi anh được trao suất thi đấu chính tại Arsenal đầu năm 2020 sau khi thủ môn số một Bernd Leno gặp chấn thương. Martinez nhanh chóng khẳng định được tài năng và ký hợp đồng 4 năm với Aston Villa tháng 9/2020. Đầu năm nay, thủ thành Argentina gia hạn hợp đồng với Villa thêm ba mùa, và là một trong hai đội phó.

    thu mon argentina bi chi trich vi an mung qua khich2
    Thủ môn Martinez một tay bế con, một tay cầm Cup vàng - Ảnh: Ngôi sao.

    Được biết, Martinez được gọi lên tuyển Argentina từ năm ngoái, đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng tại chung kết Copa America của đội tuyển. Trước chung kết, thủ thành cá tính cho biết từng tiên đoán bản thân sẽ góp mặt ở chung kết World Cup 2022 từ nhiều năm trước.

    "Trong chung kết World Cup 2014, tôi làm thịt nướng cho gia đình. Tại Nga năm 2018, tôi ở trên khán đài cùng anh trai và nói với anh rằng giải tới em sẽ ở dưới sân thi đấu", thủ môn hay nhất World Cup 2022 chia sẻ.

    Trong cuộc sống riêng, Emiliano Martinez kết hôn với bạn thanh mai trúc mã Amanda "Mandinha" năm 2017. Vợ chồng tuyển thủ Argentina có hai con đủ trai, gái.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-mon-argentina-bi-chi-trich-vi-an-mung-qua-khich-a560975.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan