+Aa-
Zalo

Thử nghiệm thu phí tự động không dừng xe trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

  • DSPL

(ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã tiến hành thử nghiệm thu phí không dừng trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình trong 2 tháng 7 - 8.

(ĐSPL) - Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã tiến hành thử nghiệm thu phí không dừng trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình trong  2 tháng 7 - 8.

Tin tức trên báo VnExpress, từ ngày 1/7, chủ đầu tư cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình bắt đầu thử nghiệm thu phí tự động không dừng xe theo công nghệ RFID (ETC) tại trạm thu phí Đại Xuyên và Cao Bồ. 

Lãnh đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho hay, sau hai tháng lắp đặt thử nghiệm hệ thống thu phí không dừng tại 2 trạm thu phí Đại Xuyên và Cao Bồ, đơn vị sẽ triển khai đồng loạt tại các trạm còn lại trên tuyến để chính thức thu phí không dừng cho phương tiện từ quý 4 năm nay. 

Trạm thu phí Đại Xuyên và Cao Bồ có một làn dành cho xe thu phí không dừng. Ảnh: VnExpress.

Báo Thanh niên đưa tin, trước mắt trong giai đoạn thử nghiệm, VEC sẽ cấp hạn chế số thẻ E-Tag để vừa làm, vừa hoàn thiện hệ thống. Sau khi triển khai chính thức, khách hàng có thể đến các điểm quầy giao dịch của Viettel - đối tác cung cấp công nghệ để được cung cấp số tài khoản và dán thẻ miễn phí.

Nguồn tin dẫn lời ông Lê Quang Hào, Phó tổng giám đốc VEC: Việc sử dụng ETC rất đơn giản, khách hàng có thể nạp tiền vào thẻ như nạp tiền điện thoại di động, hoặc từ các phòng giao dịch ngân hàng, dịch vụ Internet banking...

Khi đi qua làn thu phí không dừng, số phí được tính theo quãng đường đi trên cao tốc và được trừ tự động trong tài khoản của chủ phương tiện, mọi quy trình sẽ được báo về điện thoại. 

Cũng theo đơn vị quản lý cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, hình thức thu phí không dừng sẽ giúp chủ phương tiện tiết kiệm được thời gian, tránh ùn tắc qua trạm thu phí, tiết kiệm nhiên liệu và giảm hao mòn máy móc do phải dừng, đỗ. Đồng thời, chủ đầu tư cũng quản lý tốt nguồn thu, tránh thất thoát và tiết giảm nhân lực thu phí.

Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình dài hơn 50 km, thông xe kỹ thuật cuối năm 2011, đến nay đã  phục vụ trên 28 triệu lượt phương tiện. Lưu lượng trung bình khoảng 23.000-25.000 lượt xe mỗi ngày. 

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đã đưa lộ trình đến cuối năm 2018, các trạm thu phí toàn quốc phải có làn thu phí không dừng và hết năm 2020 sẽ bỏ thanh chắn tại trạm thu phí. Hiện một số trạm thu phí không dừng trên quốc lộ 1 và quốc lộ 14 đã được triển khai. 

BẢO KHÁNH (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

[mecloud]P6X2U7acF9[/mecloud]

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-nghiem-thu-phi-tu-dong-khong-dung-xe-tren-cao-toc-cau-gie---ninh-binh-a137819.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan