+Aa-
    Zalo

    Thủ tục cần làm sau khi thí sinh trúng tuyển lớp 10 Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi trúng tuyển vào lớp 10 công lập, phụ huynh và thí sinh cần lưu ý thêm những điều sau để đảm bảo cho năm học tới.

    Điều đầu tiên phụ huynh và thí sinh cần nắm vững đó là điểm chuẩn do Sở GD&ĐT công bố là căn cứ duy nhất để xác định trúng tuyển, các trường không được đưa ra bất cứ một loại điểm và điều kiện nào khác để xét tuyển.

    Sở GD&ĐT cho biết, thí sinh cần lưu ý, thời gian nhập học, thủ tục nhận hồ sơ sẽ được công bố công khai tại từng trường THPT, trung tâm GDNN-GDTX.

    thu tuc can lam sau khi thi sinh trung tuyen lop 10 ha noi1
    Phụ huynh và thí sinh cần nắm vững điểm chuẩn do Sở GD&ĐT công bố. Ảnh minh họa

    Theo kế hoạch mới ban hành của Sở GD&ĐT Hà Nội, sau khi trúng tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập không chuyên và chuyên, thí sinh cần đến trường THCS - nơi từng học lớp 9 để nhận “Phiếu báo kết quả tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2023-2024”, nhận hồ sơ, học bạ cấp 2.

    Sau đó các em sẽ nộp cho trường THPT nơi trúng tuyển lớp 10. Đây là thủ tục quan trọng đối với học sinh trúng tuyển. Thời gian làm thủ tục này diễn ra từ 5 đến 7/7. Học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến.

    Sở cũng yêu cầu, trước 11h ngày 5/7, các trường công lập, trường chuyên công bố danh sách kết quả thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023 - 2024.

    Học sinh lưu ý, nếu đã trúng tuyển nguyện vọng 1 thì không được xét tuyển nguyện vọng 2 và nguyện vọng 3. Học sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 được xét tuyển nguyện vọng 2; học sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2 thì được xét tuyển nguyện vọng 3.

    Đối với trường hợp học sinh có đơn phúc khảo, chậm nhất ngày 25/7, phòng giáo dục và đào tạo sẽ nhận kết quả phúc khảo tại Sở GD&ĐT Hà Nội, sau đó trả “Phiếu báo kết quả tuyển sinh sau phúc khảo” cho học sinh.

    Đặc biệt lưu ý, nếu quá thời hạn quy định, nhà trường sẽ không được ghi tên học sinh vào danh sách trúng tuyển.

    thu tuc can lam sau khi thi sinh trung tuyen lop 10 ha noi2
    Nếu quá thời hạn quy định, nhà trường sẽ không được ghi tên học sinh vào danh sách trúng tuyển. Ảnh minh họa

    Trong trường hợp các trường hạ điểm chuẩn (nếu có), các trường THPT phải niêm yết công khai số lượng học sinh đã tuyển, số còn thiếu so với chỉ tiêu, điểm chuẩn mới và thời hạn nhận hồ sơ.

    Tuy nhiên, khi hạ điểm chuẩn các trường cũng chỉ được nhận học sinh có NV1 không nhận học sinh đăng ký NV2. Tùy theo tình hình tuyển sinh vào lớp 10 không chuyên ở một số khu vực tuyển sinh, nếu gặp khó khăn, Sở sẽ xem xét, quyết định cho phép trường được tuyển nguyện vọng 3. Những học sinh trúng tuyển NV3 phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn của trường ít nhất 2 điểm. Căn cứ vào số lượng nộp đơn đăng ký xét tuyển NV3 và chỉ tiêu, nhà trường sẽ lấy học sinh có điểm từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu được giao và thông báo công khai những học sinh đã trúng tuyển. Thí sinh đã trúng tuyển NV1, NV2 không được xét tuyển NV3.

    Thu Hương(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuc-can-lam-sau-khi-thi-sinh-trung-tuyen-lop-10-ha-noi-a581386.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan