+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Anh bị phạt vì không thắt dây an toàn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Anh Rishi Sunak có thể bị phạt lên đến 620 USD vì không thắt dây an toàn khi đang di chuyển trên xe ô tô.

    Reuters đưa tin ngày 21/1 (giờ địa phương), Cảnh sát quận Lancashire, phía Bắc nước Anh cho biết Thủ tướng Anh Rishi Sunak đã nhận giấy phạt vì không thắt dây an toàn trong chuyến đi đến vùng Tây Bắc nước này, theo đoạn video trên mạng xã hội.

    "Thủ tướng hoàn toàn thừa nhận đây là sai lầm và đã xin lỗi. Tất nhiên, ông (Sunak) sẽ tuân thủ hình phạt", thông báo của người phát ngôn văn phòng thủ tướng Anh có đoạn. 

    Mức phạt áp dụng cho người phạm lỗi không thắt dây an toàn trên ghế hành khách khi đang di chuyển bằng ô tô tại Anh là 100 bảng (124 USD). Nếu vụ việc bị đưa ra tòa, ông Sunak có thể phải trả tới 500 bảng (620 USD).

    thu tuong anh bi phat vi khong that day an toan copy
    Thủ tướng Anh Rishi Sunak không thắt dây an toàn khi đang di chuyển trên xe ô tô, theo một video trên mạng xã hội ngày 19/1. Ảnh: Reuters.

    Trước đó, Thủ tướng Sunak ngày 19/1 đăng video trên mạng xã hội cho thấy ông không cài dây an toàn khi ngồi ở ghế sau ôtô đang di chuyển, nói về các chính sách thúc đẩy tăng trưởng trong chuyến công tác tới Lancashire. Ông Sunak đã "lập tức xin lỗi" và xóa video trên Instagram.

    Cảnh sát địa phương sau đó thông báo điều tra và xác nhận đã có vi phạm.

    Đây là lần thứ hai ông Sunak nhận thông báo xử phạt từ cảnh sát. Trước đó, ông từng vi phạm các quy tắc phong tỏa trong đại dịch Covid-19 vào năm 2022, cùng với cựu Thủ tướng Boris Johnson.

    "Cảm ơn cảnh sát Lancashire vì những gì họ đã làm trong việc đảm bảo an toàn đường bộ. Họ cũng nhắc nhở chúng ta rằng không ai đứng trên luật pháp", Cat Smith, nhà lập pháp của Công đảng Anh, viết trên Twitter.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-anh-bi-phat-vi-khong-that-day-an-toan-a564058.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan