+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Israel cùng vợ và con trai tiếp tục bị thẩm vấn vì cáo buộc tham nhũng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm nay (26/3), Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và bà Sara vợ ông cùng con trai là Yair sẽ bị thẩm vấn trong khuôn khổ cuộc điều tra tham nhũng.

    Hôm nay (26/3), Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và bà Sara vợ ông cùng con trai là Yair sẽ bị thẩm vấn trong khuôn khổ cuộc điều tra tham nhũng.

    Thủ tướng Israel Netanyahu bị thẩm vấn lần 2. Ảnh: Getty

    Ban đầu, gia đình 3 người được ấn định thẩm vấn vào tuần trước, nhưng cuộc điều tra bị hoãn lại do ông Netanyahu cảm thấy không khỏe.

    Thủ tướng Israel và vợ ông đã bị thẩm vấn lần thứ nhất vào đầu tháng 3 vừa qua, trong khuôn khổ cuộc điều tra được gọi là Case 4000. Tập đoàn viễn thông lớn nhất đất nước là Bezeq đã hưởng những lợi ích tài chính và ưu ái từ Bộ Thông tin, nơi Thủ tướng Netanyahu lãnh đạo trong giai đoạn 2014-2017. Đổi lại, ông Netanyahu và gia đình sẽ được trang tin Walla của lãnh đạo Bezeq tâng bốc, khen ngợi.

    Một phát ngôn viên của cảnh sát cho biết ông Shaul Elovitch, cựu Chủ tịch công ty viễn thông Bezeq của Israel và vợ, cũng sẽ bị thẩm vấn cùng ngày.

    Ngoài Case 4000, ông Netanyahu cũng bị nghi ngờ là đã làm sai trong Case 1000 và 2000, trong đó cảnh sát đã đề nghị truy tố ông vì tội hối lộ, vi phạm tín nhiệm và gian lận. Trong Case 1000, Netanyahu và vợ của ông bị nghi ngờ nhận quà tặng bất hợp pháp từ các nhà hảo tâm tỷ phú, một khoản tiền trị giá $ 282,000 USD xì gà và rượu sâm banh từ nhà sản xuất Arnon Milchan của Israel để đổi lại lợi ích nhất định.

    Case 2000 liên quan tới một thỏa thuận giữa ông Netanahu và nhà xuất bản Arnon Mozes của tờ Yedioth Ahronoth, trong đó, Yedioth hỗ trợ Thủ tướng làm suy yếu một đối thủ chính trị là Sheldon Adelson nhằm đổi lấy sự ủng hộ.

    Thủ tướng Israel Netanyahu và gia đình ông đã nhiều lần bác bỏ mọi cáo buộc.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Times of Israel)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-israel-cung-vo-va-con-trai-tiep-tuc-bi-tham-van-vi-cao-buoc-tham-nhung-a223786.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan