+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Nepal từ chức trước khi tổ chức bỏ phiếu bất tín nhiệm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo hãng tin AP, ngày 24/7 Thủ tướng Nepal Khadga Prasad Oli đã quyết định từ chức, để mở đường cho một cuộc tổng tuyển cử mới.

    Theo hãng tin AP, ngày 24/7 Thủ tướng Nepal Khadga Prasad Oli đã quyết định từ chức, để mở đường cho một cuộc tổng tuyển cử mới.

    Tuyên bố từ nhiệm của Thủ tướng Oli được đưa ra chỉ vài phút trước khi Hạ viện nước này dự kiến bỏ phiếu bất tín nhiệm đối với chính phủ của ông.

    Thủ tướng Nepal Khadga Prasad Oli. (ảnh: Reuters).

    Phát biểu tại phiên họp Quốc hội được truyền hình trực tiếp, ông Oli cho biết đã gửi đơn từ chức lên Tổng thống Nepal. Ông đồng thời bày tỏ lo ngại rằng việc Chính phủ của ông tan rã sẽ gây ra những tác động tiêu cực và có thể dẫn tới những bất ổn chính trị tại Nepal. Ông Oli đảm nhiệm cương vị Thủ tướng Nepal trong 9 tháng.

    Trước đó cùng ngày, Nội các Nepal đã khuyến nghị Tổng thống nước này viện dẫn Điều 305 của Hiến pháp Nepal, theo đó tạo điều kiện cho ông Oli được từ chức và thành lập một chính phủ mới.

    Mai Liên
    Nguồn: VOV

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]BtsmWj0G6i[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-nepal-tu-chuc-truoc-khi-to-chuc-bo-phieu-bat-tin-nhiem-a140975.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan