+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Nông nghiệp hữu cơ không chỉ dành cho người giàu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, nông nghiệp hữu cơ phải hướng tới cung cấp ra thị trường cho toàn bộ người dân chứ không phải dành cho người giàu.

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, nông nghiệp hữu cơ phải hướng tới cung cấp ra thị trường cho toàn bộ người dân chứ không phải dành cho người giàu.

    Sáng 16/12, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì diễn đàn quốc tế nông nghiệp hữu cơ Việt Nam - phát triển và hội nhập. Đây là lần đầu tiên một diễn đàn quy mô quốc tế được tổ chức tại Việt Nam với hơn 500 đại biểu gồm các chuyên gia, doanh nghiệp và nhà hoạch định chính sách trong và ngoài nước tham dự.

    Diễn đàn cũng được tổ chức trong bối cảnh xu thế nông nghiệp hữu cơ tại Việt Nam đang phát triển mạnh, diện tích sản xuất nông nghiệp hữu cơ ngày càng tăng, nhu cầu tiêu dùng thực phẩm hữu cơ và thực phẩm sạch ngày càng lớn trên thị trường tiêu thụ nội địa và quốc tế.

    Phát biểu tại diễn đàn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định nông nghiệp, nông dân, nông thôn là vấn đề rất nóng bỏng hiện nay, đặc biệt phải nghiên cứu sản xuất hữu cơ để bảo đảm nền nông nghiệp tiết kiệm, an toàn, hiệu quả.

    Quang cảnh Diễn đàn nông nghiệp công nghệ - Ảnh: Sài Gòn giải phóng

    "Việt Nam không chỉ có sữa, cây dừa, rau, củ quả rất nhiều. Đặc biệt, lĩnh vực chăn nuôi, nông nghiệp hữu cơ phải hướng tới cung cấp ra thị trường cho toàn bộ người dân chứ không phải dành cho người giàu", Thủ tướng nói và nhấn mạnh nông sản thực phẩm tiêu dùng phục vụ cho người dân, chứ không phát triển nhỏ lẻ mà cần làm đồng loạt để cung cấp thực phẩm sạch cho thị trường.

    Thủ tướng cho biết đã giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm đề án trình Chính phủ và sẽ quan tâm, tạo thuận lợi về lãi suất để cho các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp hữu cơ.

    Về định hướng, người đứng đầu Chính phủ khẳng định phải có nhận thức đúng đắn về nông nghiệp hữu cơ. Nông nghiệp phi hữu cơ vẫn tiếp tục đóng vai trò chủ đạo, bảo đảm an ninh lương thực quốc gia.

    "Phát triển tỷ lệ nào cho nông nghiệp hữu cơ là phù hợp, Chính phủ sẽ chỉ đạo chặt chẽ để Bộ Nông nghiệp xây dựng đề án phát triển giai đoạn 2018-2021. Không thể một vườn hai loại rau, một chuồng nuôi hai loại khác nhau, mà cần phải tuyên truyền để nâng cao nhận thức cho người dân sản xuất an toàn", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói thêm.

    Cũng tại diễn đàn, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường cho biết, sản xuất nông nghiệp hữu cơ là một phương thức sản xuất nông nghiệp thân thiện với môi trường và góp phần quan trọng để phục hồi, duy trì, bảo dưỡng hệ sinh thái tự nhiên cũng như sức khỏe con người.

    Phát triển nông nghiệp hữu cơ đang là xu hướng của thế giới và Việt Nam sẽ đón đầu xu hướng đó. Trong các biện pháp thúc đẩy nông nghiệp hữu cơ phát triển, biện pháp hàng đầu phải hoàn thiện thể chế, các cơ chế, chính sách. Tới đây, Bộ NN&PTNT sẽ phối hợp cùng các đơn vị khác hoàn thiện dự thảo Nghị định về sản xuất nông nghiệp hữu cơ để trình Thủ tướng có thể ký ban hành trong thời gian sớm nhất.

    Ngay sau khi Nghị định được ban hành, Bộ sẽ xây dựng “Đề án về nông nghiệp và thực phẩm hữu cơ tại Việt Nam”.

    Chính phủ luôn ủng hộ mạnh mẽ các nỗ lực phát triển một nền nông nghiệp bền vững và thân thiện môi trường, trong đó có nông nghiệp hữu cơ.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-nguyen-xuan-phuc-nong-nghiep-huu-co-khong-chi-danh-cho-nguoi-giau-a213168.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan