+Aa-
    Zalo

    Thua đậm Anh, lần đầu tiên Trung Quốc bị loại ngay từ vòng bảng kể từ khi tham dự World Cup nữ

    (ĐS&PL) - Trận đấu Anh – Trung Quốc tối 1/8 khép lại với tỷ số 6-1 nghiêng về phía đội tuyển xứ sở sương mù, qua đó Trung Quốc nói lời chia tay World Cup 2023.

    Theo báo Người lao động, trong lượt trận cuối bảng D diễn ra tối 1/8, đội tuyển Anh đã nhập cuộc một cách nhanh chóng và có bàn mở tỷ số ở ngay phút thứ 4 trước đối thủ Trung Quốc. Từ đường chuyển của James Lauren, Alessia Russo nhận bóng trong vòng cấm, tung cú đá vào góc gần để tuyển Anh dẫn trước 1-0.

    Có bàn thắng dẫn trước, tuyển Anh như được tiếp đà hưng phấn và tấn công như vũ bão và có thêm 2 bàn thắng trong hiệp 1. Phút 26, Lauren James lần thứ 2 kiến tạo với đường chọc khe thông minh để Lauren Hemp tung cú đặt lòng chính xác nhân đôi cách biệt cho tuyển nữ Anh. Có thể nói, Lauren James – em gái của ngôi sao CLB Chelsea Reece James chính là người chói sáng nhất trận đấu này. Cô kiến tạo trong cả 2 bàn thắng đầu của tuyển Anh.

    Sau 2 pha kiến tạo trước đó, đến phút 41, Lauren James chính thức có tên trên bảng tỷ số. Từ tình huống dàn xếp đá phạt ấn tượng, Lauren James đặt lòng chân phải ngoài vòng cấm đưa tuyển Anh dẫn trước 3 bàn.

    Trước khi khép lại hiệp đấu đầu tiên, đội bóng “xứ sở sương mù” suýt nâng cách biệt lên 4 bàn. Phút 45+5, Lauren James một lần nữa xuyên thủng hàng thủ Trung Quốc với một pha cứa lòng đẹp mắt nhưng VAR xác định một cầu thủ Anh đã rơi vào thế việt vị trước đó.

    thua dam anh lan dau tien trung quoc bi loai ngay tu vong bang ke tu khi tham du world cup nu
    Lauren James (áo trắng) vô-lê chân trái ghi bàn thắng thứ 4 cho đội tuyển Anh. Ảnh: Reuters

    Yên tâm với cách biệt khá lớn, trận đấu chỉ còn là cuộc dạo chơi của tuyển Anh. Phút 56, Trung Quốc được hưởng phạt đền sau một tình huống tấn công cầu môn tuyển Anh, VAR xác định một tuyển thủ "tam sư" để bóng chạm tay trong vòng cấm.
    Trên chấm 11 m, Wang Shuang tận dụng thành công cơ hội rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3.

    Ở những phút còn lại, sự cố gắng của Trung Quốc là không đủ để thay đổi cục diện trận đấu. Phút 65, Lauren James chính thức mang về cú đúp cho bản thân và giúp tuyển Anh lấy lại cách biệt 3 bàn. 

    Trước khi được rút ra nghỉ ở phút 80, James một lần nữa được nhắc tên với đường chuyền giúp Chloe Kelly nâng tỷ số lên 5-1.

    Trước khi 90 phút thi đấu khép lại, tuyển Anh có thêm bàn thắng của Rachel Daily để ấn định tỷ số 6-1 trước Trung Quốc.

    Theo báo Tuổi trẻ, ở trận đấu cùng giờ, Đan Mạch cũng thắng Haiti với tỷ số 2-0 để có được 6 điểm sau 3 trận. Với kết quả này, ngôi đầu bảng D thuộc về tuyển Anh, còn Đan Mạch đứng nhì bảng. Anh sẽ gặp Nigeria ở vòng 16 đội, còn đối thủ của Đan Mạch là chủ nhà Úc.

    Với màn thua đậm đội tuyển Anh, dường như đây là kỳ World Cup đáng quên nhất của đội tuyển Trung Quốc. Trong 7 lần góp mặt World Cup trước đây, Trung Quốc đều vượt qua vòng bảng. Năm 1999 họ còn lọt vào chung kết (thua Mỹ).

    Sau giai đoạn dần sa sút từ 2010 đến 2019, bóng đá nữ Trung Quốc tưởng chừng đã hồi phục khi vô địch Asian Cup 2022. Nhưng rồi trên đất Úc, nhà đương kim vô địch châu Á đã trải qua một giải đấu vô cùng tệ hại. Họ chỉ giành được 3 điểm nhờ trận thắng tối thiểu trước "lính mới" Haiti, và chung cuộc rời giải với hiệu số bàn thắng bại là 2-7.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thua-dam-anh-lan-dau-tien-trung-quoc-bi-loai-ngay-tu-vong-bang-ke-tu-khi-tham-du-world-cup-nu-a585087.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan