+Aa-
    Zalo

    Thực hư thông tin học sinh tiểu học bị bắt cóc trước cổng trường ở Nghệ An

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) khẳng định vụ một học sinh tiểu học mất tích, nghi bị bắt cóc trước cổng trường là không chính xác.

    Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) khẳng định vụ một học sinh tiểu học mất tích, nghi bị bắt cóc trước cổng trường là không chính xác.

    Chiều ngày 5/4, Thiếu tá Trần Văn Hùng – Phó Trưởng Công an huyện Thanh Chương, Nghệ An khẳng định, thông tin cháu Nguyễn Thành V. (trú xã Đồng Văn, Thanh Chương) bị bắt cóc được đăng tải trên một số trang mạng xã hội sáng nay là không chính xác.

    “Sau khi cơ quan chức năng tổ chức xác minh thông tin và tìm kiếm cháu bé thì phát hiện cháu chơi trong nhà một người họ hàng, cách trường khoảng hơn 100m. Cháu bé cho biết, sau khi được mẹ chở đến trường, do còn sớm, không có bạn chơi cùng nên cháu đi ra đường. Thấy cháu đi một mình, người bà con ở gần đó hỏi thăm, cháu trả lời là hôm nay được nghỉ. Sợ cháu bé đi lạc nên người này dẫn về nhà mình. Hoàn toàn không có chuyện bắt cóc như một số trang mạng đăng tải”, Thiếu tá Trần Văn Hùng cho biết.

    Thông tin về việc cháu Nguyễn Thành V. bị bắt cóc được đăng tải trên một fanpage có hàng trăm nghìn thành viên. Ảnh: báo Dân trí

    Theo đó, vào sáng cùng ngày, em V. đến trường tiểu học Đồng Văn như thường lệ, nhưng sau khi cất cặp sách ở trong lớp, em V. đi đâu không rõ.

    Đến khi bắt đầu buổi học, không thấy em V. đâu, cô giáo đã báo cho Ban giám hiệu, đồng thời liên hệ về gia đình. Qua trao đổi, ông Nguyễn Văn Thi (bố em V.) khẳng định cháu đã đi học sáng nay, hiện không có ở nhà.

    Lúc này một em học sinh trong lớp cho biết, thời điểm trước giờ vào học có thấy V. đi cùng một nam thanh niên lạ mặt. Nghi ngờ đây là một vụ bắt cóc, mọi người đã báo cho chính quyền địa phương, huy động các thầy cô giáo và người thân tỏa ra đi tìm kiếm.

    Ngoài ra, gia đình đã đăng tin lên các mạng xã hội nhờ mọi người giúp đỡ. Sự việc nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng, trong thời gian ngắn nội dung này được hàng nghìn người bình luận và chia sẻ. Phần lớn mọi người đều vô cùng hoang mang trước sự việc xảy ra.

    Chính quyền địa phương cũng đã yêu cầu các trang fanpage, facebook gỡ thông tin thiếu chính xác đã đăng tải, đồng thời đính chính để tránh gây hoang mang dư luận.

    Mai Tuân(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-thong-tin-hoc-sinh-tieu-hoc-bi-bat-coc-truoc-cong-truong-o-nghe-an-a225006.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan