+Aa-
    Zalo

    Thực hư về vụ một thầy hiệu phó tát nam sinh lớp 12

    (ĐS&PL) - Sự việc xảy ra tại Trường THPT Đào Sơn Tây, TP. Thủ Đức, TP.HCM, nhưng phía nhà trường đã bác bỏ thông tin em học sinh này bị thủng màng nhĩ do bị thầy hiệu phó tát.

    VietNamnet đưa tin, trước đó, mạng xã hội lan truyền thông tin về việc phó hiệu trưởng một trường ở TP. Thủ Đức (TP.HCM) tát học sinh đến thủng màng nhĩ. Ngay sau khi xuất hiện, bài đăng thu hút sự chú ý của nhiều người dùng mạng xã hội. 

    Bước đầu xác định sự việc xảy ra tại Trường THPT Đào Sơn Tây, TP. Thủ Đức, TP.HCM.

    truong thpt dao son tay 16660166617631120803111 5970
    Trường THPT Đào Sơn Tây, TP. Thủ Đức - Nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam

    Liên quan đến vụ việc, tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam thông tin, cô Hoàng Thị Hảo – Hiệu trưởng Trường THPT Đào Sơn Tây cho biết, sự việc xảy ra vào chiều ngày 19/9 tại trường.

    Trước đó, do nam sinh lớp 12 mặc đồng phục của trường hút thuốc lá điện tử, lại còn chụp hình đăng lên mạng xã hội, nên vào thời gian nói trên, thầy phó hiệu trưởng của trường có mời em học sinh này vào làm việc.

    Thế nhưng, do ban đầu em học sinh này chối cãi, bảo là không sử dụng thuốc lá điện tử, nên khiến cho thầy phó hiệu trưởng tức giận. Trong một lúc không thể kiềm chế được, thầy đã giơ tay tát vào má em học sinh này.

    Cũng theo cô Hảo, sự việc ngay sau đó đã được trình báo tới lãnh đạo nhà trường. Trong chiều ngày 20/9, cô Hoàng Thị Hảo đã chủ trì cuộc họp làm rõ sự việc giữa thầy phó hiệu trưởng và phụ huynh của em học sinh nói trên.

    Trong qua trình làm việc với phụ huynh em học sinh, thầy phó hiệu trưởng đã xin lỗi phụ huynh vì sự cố vừa xảy ra. Còn phụ huynh của nam sinh thì xác nhận em bị ù tai sau khi bị thầy tát, đã đi khám và được cho thuốc uống.

    Còn về thông tin em học sinh bị thủng màng nhĩ sau khi bị thầy tát thì cô Hoàng Thị Hảo bác bỏ, thông tin này là không đúng sự thật.

    Chia sẻ thêm cô Hảo cho biết, dù gì chuyện thầy giáo tác động vật lý lên học sinh là sai, và lãnh đạo nhà trường sẽ có lưu ý trong việc đánh giá thi đua quý, thi đua năm của thầy phó hiệu trưởng nhà trường. Thầy phó hiệu trưởng này tuổi đời cũng rất trẻ, hiền và rất được học sinh quý, nhưng không hiểu sao hôm đấy lại xảy ra sự việc này.

    Hiện em nam sinh học lớp 12 của trường bị thầy tát vẫn đi học hoàn toàn bình thường.

    Đại diện Sở GD&ĐT TPHCM cho biết đã nắm được sự việc và đang yêu cầu nhà trường làm báo cáo chi tiết.

    Hồi tháng 3, sau khi hút thuốc lá điện tử, nam sinh viên (20 tuổi) đang học tại Hà Nội, bất ngờ bủn rủn chân tay và mất dần ý thức. Sau khi được đưa đi cấp cứu, bệnh viện xác định bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch.

    Bệnh nhân nhanh chóng chuyển sang trạng thái tổn thương não, suy hô hấp, hôn mê, toan hóa máu nặng được can thiệp đặt ống, thở máy xâm nhập. 

    Cuối năm ngoái, sau khi nhặt được thuốc lá điện tử và mang ra nghịch, 7 học sinh Trường tiểu học Hoàng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội) bị buồn nôn, đau đầu phải nhập viện kiểm tra sức khỏe

    Trước đó, ngày 22/8/2022, có 7 nữ sinh lớp 11, Trường THPT Yên Hưng (Quảng Ninh) mang theo thuốc lá điện tử đến lớp và rủ các bạn hút cùng. Đến khi gần vào tiết 1, cả 7 em đều có biểu hiện chóng mặt, nôn trong lớp.

    Thuốc lá điện tử đang len lỏi vào học đường với nhiều biểu hiện tác hại. Điều tra năm 2019 của Tổ chức Y tế thế giới, tỷ lệ sử dụng thuốc lá điện tử trong học sinh 15-17 tuổi tại Việt Nam là 2,6%.

    Điều tra tình hình sử dụng thuốc lá trong học sinh năm 2022 cho thấy tỷ lệ sử dụng thuốc lá điện tử học sinh độ tuổi 13 -15 là 3,5%, theo Dân trí.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-ve-vu-mot-thay-hieu-pho-tat-nam-sinh-lop-12-a592377.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan