+Aa-
    Zalo

    Thực hư việc gia hạn nộp ảnh chân dung cho nhà mạng sau ngày 24/4

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hiện nay đang xuất hiện tin đồn nhà mạng gia hạn việc đăng ký thông tin và nộp ảnh chân dung sau 24/4 do lượng khách hàng đăng ký quá đông. Song đến thời điểm hiện tại ch

    Hiện nay đang xuất hiện tin đồn nhà mạng gia hạn việc đăng ký thông tin và nộp ảnh chân dung sau 24/4 do lượng khách hàng đăng ký quá đông. Song đến thời điểm hiện tại chưa có nhà mạng nào thông tin chính thức về việc gia hạn này.

    Những ngày này, tại các điểm giao dịch của các mạng di động Viettel, Vinaphone, Mobifone luôn tấp nập cảnh người dân xếp hàng để đăng ký thông tin chính chủ và chụp ảnh chân dung để nhà mạng dễ quản lý, theo tinh thần Nghị định 49 của bộ Thông tin và Truyền thông.

    Tiêu dùng & Dư luận - Thực hư việc gia hạn nộp ảnh chân dung cho nhà mạng sau ngày 24/4

    Việc đăng ký thông tin chính chủ có thể được thực hiện qua mạng mà không cần phải đến điểm giao dịch (ảnh: PLO)

    Nhiều người dân phản ánh, tình trạng quá tải tại các điểm giao dịch khiến khách hàng mệt mỏi, mất thời gian chờ đợi. Trong khi đó, việc tự đăng ký qua phần mềm của nhà mạng cũng vì quá tải mà gặp trục trặc, chậm trễ. Một số khách hàng thấy bất tiện vì đăng ký qua mạng nhưng được hệ thống trả lời tự động cho biết là sim VIP vẫn phải ra đăng ký trực tiếp tại quầy giao dịch...

    Sở dĩ có tình trạng quá tải như trên là do theo quy định, sau ngày 24/4/2018 nếu thuê bao di động nào chưa đăng ký thông tin chính chủ sẽ bị khóa liên lạc một chiều. Nhiều người có thói quen để sát ngày mới đi đăng ký dịch vụ, cộng thêm 2 ngày cuối tuần nên việc khách hàng dồn ứ đã xảy ra ở hầu hết các điểm giao dịch của các nhà mạng.

    Tiêu dùng & Dư luận - Thực hư việc gia hạn nộp ảnh chân dung cho nhà mạng sau ngày 24/4 (Hình 2).

    Khách hàng ngồi chờ đến lượt được đăng ký thông tin chính chủ

    Hôm qua (21/4), tại một số điểm giao dịch của mạng MobiFone có dán thông báo sẽ kéo dài thời gian đăng ký đến sau ngày 24/4. Thông báo ghi: “Để đảm bảo cho tất cả khách hàng có điều kiện cập nhật lại thông tin đầy đủ, chính xác, không bị mất liên lạc, MobiFone sẽ tiếp tục phục vụ khách hàng cập nhật thông tin sau ngày 24/4/2018”.

    Chính vì vậy đã có một số thông tin cho rằng được gia hạn việc đăng ký và chụp ảnh đến sau ngày 24/4.

    Tuy nhiên, trả lời báo Người Đưa Tin sáng 22/4, bà Mai Hồng – phụ trách truyền thông của Vinaphone cho biết, hiện Vinaphone chưa có thông tin chính thức về việc có gia hạn thêm thời gian đăng ký cho khách hàng hay không.

    “Hiện tại chúng tôi đang huy động toàn bộ nhân lực và công nghệ, nhân viên đi làm cả ngày nghỉ để dồn sức phục vụ khách hàng trong những ngày cao điểm này” – bà Mai Hồng cho biết thêm.

    Một đại diện tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) cũng cho hay, hiện Viettel cũng chưa có kế hoạch gia hạn hay không và chỉ có thể bố trí nhân lực, vật lực để phục vụ khách hàng tốt nhất. “Sau 24/4 có khóa một chiều các thuê bao chưa đăng ký chính chủ hay không thì còn phải xin ý kiến chỉ đạo của cấp trên” – vị đại diện nói.

    Trước thắc mắc của PV về việc MobiFone có thông báo như trên, đại diện Viettel lưu ý khách hàng nên xác nhận rõ thông tin tránh hiểu sai thông báo của nhà mạng. Vì thông báo chỉ cho biết là “tiếp tục phục vụ khách hàng cập nhật thông tin sau ngày 24/4/2018” chứ không khẳng định là sau 24/4 mà chưa hoàn tất đăng ký thì có bị khóa một chiều hay không.

    Hiện tại chúng tôi chưa liên lạc được với nhà mạng MobiFone để xác minh thông tin nói trên.

    Trước đó, như báo chí đã phản ánh, xung quanh việc nộp ảnh chính chủ của khách hàng cho nhà mạng vẫn còn nhiều vấn đề băn khoăn. Nhiều khách hàng vẫn có tâm lý e ngại có thể bị lộ thông tin cá nhân.

    Một số khác bày tỏ thắc mắc, đã có chứng minh thư nhân dân, trong chứng minh thư nhân dân đã có ảnh thì tại sao người dùng phải nộp bổ sung thêm ảnh cá nhân?

    Và đây chính là lý do khiến nhiều người trì hoãn việc đăng ký nộp ảnh, dẫn đến tình trạng dồn ứ tại các điểm giao dịch những ngày này.

    Theo thống kê của cục Viễn thông (bộ Thông tin và Truyền thông), hiện nay đang có khoảng 34 triệu thuê bao cần phải cập nhật lại thông tin. Để kiểm tra, các chủ thuê bao có thể soạn tin nhắn TTTB gửi 1414.

    V.P/ Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-viec-gia-han-nop-anh-chan-dung-cho-nha-mang-sau-ngay-244-a227231.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan