+Aa-
    Zalo

    Thực hư việc Quốc Cơ – Quốc Nghiệp giải nghệ

    (ĐS&PL) - Đêm 3/2, có lẽ là một đêm khó ngủ của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp khi đã có dấu ấn rất đẹp để khép lại sự nghiệp thi đấu quốc tế bằng một kỷ lục thế giới tại Milan (Ý). Tuy nhiên, đây là cuộc thi quốc tế cuối cùng của 2 nghệ sĩ trẻ.

    Sau kết thúc phần thi đấu tại Milan (Ý) đầy mỹ mãn, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã lập được kỷ lục Guinness cuối. 2 nam diễn viên đã biểu diễn màn chồng đầu leo 10 bậc thang, di chuyển trên đường rộng 50 cm, dài 10m, sau đó đi xuống 10 bậc trong 1 phút 55 giây.

    Cụ thể, 13h50 ngày 3/2 (giờ địa phương), dưới thời tiết khoảng 6 độ C, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp bước những bậc thang đầu tiên, biểu diễn tiết mục xiếc chồng đầu tại trường quay của ban tổ chức. Cả hai hoàn thành yêu cầu của Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới trong 1 phút 55 giây.

    thuc hu viec quoc co quoc nghiep giai nghe2
    Quốc Cơ (trái) - Quốc Nghiệp nhận bằng kỷ lục của Tổ chức Guinness World Records - Nguồn: Vnexpress.

    Bên cạnh những thành công vang dội đó, ông Giang Kiếm Thanh - ba của nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã có những chia sẻ về sự nghiệp của 2 con. Ông tôn trọng quyết định chọn cột mốc xác lập kỷ lục thế giới ngày 3/2 tại Milan của các con trai để khép lại sự nghiệp thi đấu quốc tế. 

    Bởi trong hành trình mấy chục năm chinh chiến những giải đấu quốc tế, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã gánh chịu nhiều chấn thương và sức khỏe giảm sút. Ông Thanh cũng cho rằng tuổi nghề của diễn viên xiếc rất ngắn nên thời điểm này hai anh em quyết định ngưng cũng hợp lý.

    Tuy nhiên, hai nghệ sĩ cho biết vẫn sẽ theo đuổi những đam mê của mình tại Việt Nam. Cụ thể, hai nghệ sĩ đang có rất nhiều dự án với xiếc.Một trong những dự án nhân văn là đem xiếc đến những vùng sâu, vùng xa - nơi bà con có thể chưa từng được xem xiếc. 

    Quốc Cơ chia sẻ hai anh em sẽ đến các vùng xa biểu diễn miễn phí cho bà con, vận động các nguồn lực để tổ chức công tác thiện nguyện nơi đó.

    thuc hu viec quoc co quoc nghiep giai nghe1
    Tài năng và sự kiên cường đem lại cho Quốc Cơ - Quốc Nghiệp nhiều thành công trên trường quốc tế - Nguồn: Tin tức.

    Hai nghệ sĩ sẽ ghi hình những thắng cảnh mà họ đi qua để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, như cách mà họ từng diễn xiếc và chụp bộ ảnh tuyệt đẹp tại châu Phi gây xôn xao trên mạng.

    Quốc Cơ - Quốc Nghiệp cũng đang dồn tâm huyết vào hai cậu con trai - bé Vĩ Lâm và Hùng Tâm - dù còn nhỏ nhưng tỏ ra rất năng khiếu và đã sở hữu được kỷ lục Việt Nam. 

    Trong tương lai, hai anh em cũng đang nghĩ đến công việc huấn luyện và truyền những kinh nghiệm mà mình góp nhặt được cho những bạn trẻ yêu xiếc.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-viec-quoc-co-quoc-nghiep-giai-nghe-a565711.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan