+Aa-
    Zalo

    Thức khuya xem 3 trận bóng đá, người đàn ông phải nhập viện sau pha ăn mừng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù mắc bệnh lý tim mạch, người đàn ông 62 tuổi vẫn thức khuya để xem ba trận bóng đá liên tiếp dẫn tới phải nhập viện.

    Dù mắc bệnh lý tim mạch, người đàn ông 62 tuổi vẫn thức khuya để xem ba trận bóng đá liên tiếp dẫn tới phải nhập viện.

    Theo ThS.BS Phan Thảo Nguyên, Trưởng khoa Nội Tim mạch, Trưởng đơn vị can thiệp Tim mạch (Bệnh viện E), khoa Nội tim mạch, tiếp nhận một trường hợp bệnh nhân 62 tuổi tại Hà Nội có sẵn bệnh lý tim mạch sau khi xem bóng đá 3 trận đấu liên tục.

    Bệnh nhân chia sẻ khi xem đá bóng do quá vui sướng ăn mừng bàn thắng nên cảm thấy bị đau ngực. Ban đầu bệnh nhân chỉ nghĩ vui mừng cười quá nhiều nên bị đau thắt ngực. Tuy nhiên, sau khi bệnh nhân nằm nghỉ ngơi vẫn cảm thấy bị đau ngực. Sau đó, bệnh nhân đã được người nhà đưa vào viện để khám do đau ngực nhiều.

    Thời điểm bệnh nhân vào bệnh viện khám, cơn đau ngực bước sang giờ thứ 3 nhưng rất may mắn mảng xơ vữa mới bong ra, dòng chảy vẫn còn, không bị hoại tử. Ngay sau đó, bệnh nhân được bác sĩ trong khoa tiến hành phẫu thuật can thiệp và sức khỏe đã ổn định trở lại.

    Thức khuya xem liên tiếp 3 trận bóng khiến người đàn ông phải nhập viện. Ảnh minh họa

    Bác sĩ Nguyên khuyến cáo, thức khuya triền miên để xem bóng đá có thể ảnh hưởng tới tim mạch đặc biệt là những người có bệnh lý trước đó hoặc tiềm ẩn bệnh lý tim mạch mà chưa được phát hiện.

    Người có bệnh lý mạch vành, khi gắng sức cổ vũ đội bóng mình yêu thích với hành động ăn mừng quá kích có thể gây nên co thắt mạch đột ngột và gây ra nhồi máu cơ tim. Với những bệnh nhân rung nhĩ, yếu tố môi trường, cảm xúc hay quá gắng sức là tác nhân gây nên tăng huyết áp, đột quỵ, xuất huyết não, nhồi máu cơ tim.

    Lưu ý xem bóng quá vui nhưng không nên vui quá mức dùng rượu bia, thuốc lá sẽ rất nguy hiểm cho bệnh lý tim mạch, huyết áp cao. Người có bệnh lý sẵn có cần phải nhớ uống thuốc đầy đủ, không bỏ thuốc để không làm ảnh hưởng tới sức khỏe.

    ''Người có bệnh lý tim mạch không nên cố gắng xem bóng đá vào khung 1h đêm, tốt nhất nên đi ngủ và xem lại vào sáng hôm sau. Bên cạnh đó, người bệnh không nên dùng rượu bia, thuốc lá và cần uống thuốc đầy đủ để không làm ảnh hưởng tới sức khỏe'', bác sĩ Nguyên chia sẻ.

    Đồng Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-khuya-xem-3-tran-bong-da-nguoi-dan-ong-phai-nhap-vien-sau-pha-an-mung-a233522.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan