+Aa-
    Zalo

    Thức uống này được ưa chuộng vào mùa hè nhưng lại chứa nhiều tác hại khôn lường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Coca Cola là thức uống giải khát được nhiều người ưa chuộng nhưng ít ai ngờ tới những hậu quả khôn lường đến sức khỏe đằng sau việc tiêu thụ quá nhiều Coca Cola.

    Theo Gia đình Việt Nam, một lon Coca Cola chứa khoảng 10 thìa đường, 150 calo, 30-55 mg cafein, nhiều chất tạo hương và tạo màu nhân tạo. Khi uống Coca, lượng đường trong máu tăng lên đáng kể, tuyến tụy tiết ra insulin để có thể xử lý lượng glucose quan trọng này và khôi phục đường huyết về mức bình thường.

    Lượng đường trong 1 lon Coca rất lớn, vượt quá khả năng của cơ thể, lượng đường trong máu vẫn ở mức cao và việc sản xuất insulin liên tục bị kích thích quá mức. Theo thời gian, tiêu thụ quá nhiều Coca sẽ gây tăng cân và béo phì.

    Tăng nguy cơ ung thư

    Trong loại đồ uống này có các phân tử benzen, một trong những chất làm tăng nguy cơ ung thư. Để loại trừ khả năng này, các bác sĩ khuyến cáo chỉ nên uống 1 lon Coca mỗi tuần.

    Các vấn đề về tim và máu

    Việc uống nhiều Coca Cola sẽ làm tăng cholesterol xấu, khiến bạn dễ bị bệnh tim hơn. Nếu bạn uống 1 lon coca mỗi ngày và uống liên tục trong nhiều ngày, nguy cơ đột quỵ, đau tim... sẽ tăng.

    Coca Cola gây tăng cân và béo phì

    Nhiều nghiên cứu mới đây cho thấy việc sử dụng Coca Cola thường xuyên sẽ làm tăng lượng đường trong máu, khiến người dùng dễ mắc phải các bệnh tiểu đường, béo phì. 

    thuc uong nay duoc ua chuong vao mua he nhung lai chua nhieu tac hai khon luong1
    Lượng đường trong 1 lon Coca rất lớn 

    Làm hại thận

    Chất ngọt nhân tạo trong Coca Cola đặc biệt gây hại cho thận nếu bạn sử dụng thường xuyên. Nó sẽ khiến thận của bạn hoạt động kém dần, tăng khả năng mắc các bệnh liên quan đến thận.

    Mòn răng

    Axit và đường trong nước Coca có thể làm hỏng men răng. Nếu cơ thể bị thiếu canxi do thiếu vitamin, răng còn có thể bị tấn công bởi các vi khuẩn gây sâu răng nữa.

    thuc uong nay duoc ua chuong vao mua he nhung lai chua nhieu tac hai khon luong6
    Axit và đường trong Coca có thể làm hỏng men răng

    Làm xấu da

    Lượng đường cao trong nước Coca dễ làm cơ thể mất nước, khiến da khô, ngứa, viêm, nổi mụn và sự lão hóa da diễn ra nhanh hơn. Việc uống coca thường xuyên cũng gây ảnh hưởng nhiều đến da giống như bạn hút thuốc lá.

    Thiếu vitamin

    Trong Coca Cola có axit photphoric, caffeine và hai chất này sẽ làm giảm khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể. Uống càng nhiều, cơ thể bạn càng thiếu đi dưỡng chất cũng như các loại Vitamin.

    thuc uong nay duoc ua chuong vao mua he nhung lai chua nhieu tac hai khon luong2
    Coca Cola làm giảm khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng

    Thiếu hụt canxi

    Coca Cola chứa axit photphoric và lượng phosphate cao. Hai chất này là những tác nhân gây bệnh loãng xương. Loại đồ uống này cũng làm giảm khả năng hấp thụ canxi, xương của bạn dần dần sẽ không còn được chắc khỏe nữa.

    Gây lo âu

    Các loại nước Coca đều chứa caffeine và khi bạn nạp chất này vào, hiện tượng đau đầu, khó chịu, mệt mỏi, thậm chí trầm cảm sẽ xuất hiện. Lượng caffeine trong một lon coca cao bằng một tách cà phê.

    Coca Cola còn có tác hại đối với môi trường

    Để sản xuất thức uống của mình, Coca Cola cần 10000 lít nước mỗi giây. Trong số hàng tỷ lít nước, khoảng 40% được sử dụng để sản xuất đồ uống, 60% còn lại được sử dụng trong quá trình sản xuất. Trong khi đó, một phần ba số dân trên thế giới không có đủ nước để đáp ứng các nhu cầu hàng ngày. Nguồn nước quý giá này đến từ nguồn ngước ngầm ở mọi khu vực trên thế giới.

    thuc uong nay duoc ua chuong vao mua he nhung lai chua nhieu tac hai khon luong5
    Coca Coca cần 1000 lít nước mỗi giây để sản xuất 

    Thu Hương(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-uong-nay-duoc-ua-chuong-vao-mua-he-nhung-lai-chua-nhieu-tac-hai-khon-luong-a581150.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tác hại của việc rung lắc trẻ sơ sinh mà bố mẹ cần biết

    Tác hại của việc rung lắc trẻ sơ sinh mà bố mẹ cần biết

    Theo các chuyên gia, việc rung lắc mạnh có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe trẻ nhỏ, bé có thể gặp các tổn thương não hoặc di chứng thần kinh lâu dài, trường hợp nặng có thể gây xuất huyết võng mạc mắt, giảm thị lực hoặc mù…