+Aa-
    Zalo

    Thương cảm cậu bé mới sinh đã mắc chứng da bỏng rộp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Do mắc căn bệnh tế bào Mast (tế bào bón), cậu bé Greraint, 18 tháng tuổi, có làn da rất dày và đỏ ửng giống như bị bỏng rộp ngay từ khi chào đời.

    (ĐSPL) – Do mắc căn bệnh tế bào Mast (tế bào bón), cậu bé Greraint, 18 tháng tuổi, có làn da rất dày và đỏ ửng giống như bị bỏng rộp ngay từ khi chào đời.

    Mẹ bé Greraint - Angharard Burns, ở Nam xứ Wales (Anh) nói rằng con trai của cô có làn da rất yếu và dễ bị phồng rộ, đau đớn nếu cậu bé bị tiếp xúc quá nóng hoặc bị cọ xát.

    Cậu bé có làn da kỳ lạ như thể bị bỏng rộp

    Cậu bé Greraint có làn da kỳ lạ như thể bị bỏng rộp ngay từ khi chào đời.

    Làn da của cậu bé Greraint lúc nào cũng đỏ, đau đớn và nhiều người từng băn khoăn liệu có phải cậu bé đã từng bị phỏng rộp hay không.

    Bà mẹ Angharard (27 tuổi) đã phải lên tiếng giải thích về tình trạng của con trai mình: “Thật là khủng khiếp khi mà mọi người nghĩ rằng tôi đã làm điều gì khiến con trai mình có làn da giống như bỏng rộp vậy. Để tránh những hiểu lầm, tôi thậm chí còn in tờ rơi để phát cho những người hiếu kì trên đường phố để họ hiểu rõ về căn bệnh của con trai tôi”.

    Mỗi khi cô Angharad dẫn con trai ra đường, mọi người qua lại thường nhìn chằm chằm và nghi ngờ rằng làn da của bé Greraint bị phồng rộp là do cháy nắng hay bị bỏng. Tuy nhiên, họ không biết rằng cậu bé đã bị mắc bệnh tế bào Mast trên da.

    Cậu bé có làn da kỳ lạ như thể bị bỏng rộp
    Cậu bé Greraint hiện phải uống thuốc ít nhất 4 lần/ngày để kiềm chế những triệu chứng của căn bệnh.

    Cứ 500.000 người thì có một người mắc bệnh tế bào Mast. Triệu chứng của bệnh thay đổi từ lúc trẻ còn nhỏ và có thể là ngứa, nổi ban đỏ, buồn nôn, xuất huyết đường tiêu hóa, đau xương, nhức đầu, khó chịu.

    Sau khi phát hiện căn bệnh hiếm gặp của con trai, cô Angharad đã phải rất cẩn thận khi chăm sóc con bởi da của bé rất dễ phồng rộp. Ngay cả lúc cho con bú cũng là cả thử thách, bởi nó sẽ khiến thân nhiệt của cậu bé tăng, gây ngứa và cáu kỉnh.

    Căn bệnh có thể chính là nguyên nhân gây ra các phản ứng sốc, đe dọa tới tính mạng của bé. Geraint bị dị ứng với một số loại rau quả bởi nó có chứa lượng Hixtamin cao như dâu tây và khoai tây. Bé phải uống thuốc ít nhất 4 lần mỗi ngày nếu không thì sức khỏe sẽ trở nên tồi tệ.

    Hiện chưa có phương pháp điều trị bệnh tế bào Mast, tuy nhiên vẫn có những cách để kiềm chế các triệu chứng của căn bệnh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-cam-cau-be-moi-sinh-da-mac-chung-da-bong-rop-a27916.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan