+Aa-
    Zalo

    Thương mại điện tử và thanh toán di động gia tăng chóng mặt tại Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đến hết tháng 12/2018, Trung Quốc có 829 triệu người sử dụng Internet, trong đó số người truy cập từ điện thoại di động là 817 triệu người, chiếm 98,6%.

    Theo báo cáo của Trung tâm thông tin Internet Trung Quốc, tính đến hết tháng 12/2018, Trung Quốc có 829 triệu người sử dụng Internet, trong đó số người truy cập từ điện thoại di động là 817 triệu người, chiếm 98,6%.

    Tiêu thụ nông sản qua kênh thương mại điện tử tại tỉnh Tứ Xuyên. Ảnh: Getty

    Cụ thể, lượng người dùng Internet mới trong năm 2018 đạt 56,5 triệu, tỉ lệ phổ cập Internet trên toàn dân đạt 59,6%, tăng 3,8% so với năm 2017. Số người sử dụng Internet trên điện thoại di động đạt 817 triệu người, tăng 64,33 triệu người.

    Tỉ lệ truy cập Internet trên điện thoại di động tính đến cuối năm 2018 đạt 98,6%, trở thành hình thức truy cập phổ biến nhất.

    Đáng chú ý là thói quen mua hàng qua mạng ngày càng trở nên phổ biến tại Trung Quốc. Lượng khách mua hàng trực tuyến trong năm qua đạt 610 triệu, tăng đến 14,4% so với cùng kỳ năm 2017. Dịch vụ giao đồ ăn tận nhà, đặt tour du lịch qua mạng cũng ngày một được ưa chuộng, hiện ước tính 400 triệu người dùng. Năm 2018, “Bộ luật thương mại điện tử” lần đầu tiên được ban hành tại Trung Quốc, tạo nền tảng cho sự phát triển trong tương lai của lĩnh vực kinh doanh đầy tiềm năng này.

    Xu hướng thanh toán tiền bằng điện thoại di động thay cho dùng tiền mặt đã trở nên quen thuộc với Trung Quốc. Tính đến cuối năm 2018, hình thức thanh toán này chiếm tới 67,2% lượng giao dịch thanh toán phi trực tuyến của người tiêu dùng nước này.

    Hạ tầng kỹ thuật Internet ngày một phát triển đang tạo đà thuận lợi cho việc xây dựng chính phủ điện tử tại Trung Quốc. Báo cáo cho biết, có 394 triệu người đã sử dụng dịch vụ công trực tuyến, chiếm gần một nửa số người sử dụng Internet. Ứng dụng internet vào xử lý thủ tục hành chính được chú trọng phát triển đang rút ngắn thời gian làm thủ tục, tạo thuận lợi lớn cho người dân trong nhiều lĩnh vực của đời sống.

    Nhân Văn (Theo PEOPLE’S DAILY)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-mai-dien-tu-va-thanh-toan-di-dong-gia-tang-chong-mat-tai-trung-quoc-a265535.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan