+Aa-
    Zalo

    Thượng viện Mỹ thông qua dự luật đình chỉ trần nợ

    (ĐS&PL) - Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật mới về đình chỉ trần nợ, giúp nước này tránh được nguy cơ vỡ nợ.

    ABC News đưa tin, Thượng viện Mỹ đã chính thức thông qua luật đình chỉ trần nợ công 31,4 nghìn tỷ USD vào tối hôm 1/6 (theo giờ địa phương) với tỷ lệ là 63 phiếu thuận và 36 phiếu chống. Dự luật sẽ sớm được trình đến Tổng thống Joe Biden ký duyệt.

    thuong vien my thong qua du luat dinh chi tran no cong
    Thượng viện Mỹ bỏ phiếu thông qua dự luật đình chỉ trần nợ công. Ảnh: AP

    Trước đó, Hạ viện Mỹ hôm 31/5 đã thông qua dự luật với sự ủng hộ đa số từ cả hai đảng Dân chủ và Cộng hòa. Hạ viện do đảng Cộng hòa kiểm soát tiến hành bỏ phiếu với tỷ lệ 314 phiếu thuận và 117 phiếu chống. Ngay sau đó, ông Biden đã lên tiếng khẳng định dự luật này là tin tốt đối với người dân cũng như nền kinh tế Mỹ đồng thời kêu gọi Thượng viện bỏ phiếu thông qua sớm nhất có thể.

    Theo dự kiến, sau khi được Quốc hội thông qua, dự luật sẽ được Tổng thống Biden tiến hành​​ ký thành luật vào ngày 2/6 tới - chỉ ba ngày trước khi Mỹ phải đối mặt với nguy cơ vỡ nợ lần đầu tiên trong lịch sử.

    Dự luật mới được thông qua sẽ đình chỉ giới hạn nợ cho đến ngày 1/1/2025, giới hạn chi tiêu trong ngân sách năm 2024 và 2025, thu hồi các quỹ COVID chưa sử dụng, đẩy nhanh quy trình cấp phép cho một số dự án năng lượng và bổ sung các chương trình hỗ trợ lương thực cho người nghèo.

    Văn phòng Ngân sách Quốc hội Mỹ hôm 30/5 cho biết, dự luật sẽ giúp nước này tiết kiệm 1,5 nghìn tỷ USD trong 10 năm. Ngoài ra, nó sẽ cho phép chính phủ chi tiêu khoảng 886 tỷ USD cho mục đích an ninh và hơn 703 tỷ USD cho mục đích phi an ninh trong năm tài chính 2024. Chi tiêu an ninh trong năm tài chính 2025 dự kiến cũng sẽ tăng 1%.

    Phương Uyên (Theo ABC News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-vien-my-thong-qua-du-luat-dinh-chi-tran-no-cong-a577458.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan