+Aa-
    Zalo

    Thủy thủ bị mất quyền kiểm soát con tàu trước khi đâm sập cầu Francis Scott Key

    (ĐS&PL) - Sự cố chết máy khiến tàu container không di chuyển theo hướng mong muốn, đâm vào cầu. Trước khi va chạm xảy ra, thủy thủ đoàn đã thả neo theo quy trình khẩn cấp.

    Như đã đưa tin trước đó, một tàu container đã đâm vào cầu Francis Scott Key ở cảng Baltimore (bang Maryland, Mỹ) vào sáng sớm 26/3, khiến cây cầu đổ sập và nhiều phương tiện rơi xuống sông Patapsco.

    Theo thông tin mới nhất từ ABC News, trích dẫn báo cáo tình báo Mỹ, cho biết con tàu "mất lực đẩy khi rời cảng" và thủy thủ đoàn trên tàu đã thông báo cho các quan chức Maryland về việc họ mất quyền kiểm soát con tàu.

    cau my bi sap do tau lon dam trung 7 nguoi roi xuong song 2 dpsl
    Thời điểm tàu container va chạm với cầu Francis Scott Key. Ảnh: Bay Area Mechanical Services

    Khi được hỏi liệu sự cố chết máy xảy ra trước khi tàu container Dali đâm vào cầu Francis Scott Key hay không, thống đốc bang Maryland Wes Moore trả lời "đúng vậy".

    Thống đốc Moore cho biết thêm, sau cuộc gọi khẩn cấp của thủy thủ đoàn tàu Dali, giới chức địa phương gấp rút hạn chế phương tiện qua cầu Francis Scott Key và giúp giảm thương vong trong tai nạn. Trước khi đâm vào cầu, tàu Dali di chuyển với vận tốc 8 hải lý/h (gần 15 km/h).

    Synergy Marine, công ty có trụ sở tại Singapore quản lý tàu Dali, cho biết sự cố chết máy khiến con tàu không di chuyển theo hướng mong muốn và đâm vào cầu. Trước khi tai nạn xảy ra, thủy thủ đoàn đã thả neo theo quy trình khẩn cấp.

    Người phát ngôn của Sở Cứu hỏa thành phố Baltimore - ông Kevin Cartwright nói với Reuters rằng có thể có tới 20 người bị rơi xuống sông cùng "nhiều phương tiện, có thể bao gồm một xe đầu kéo hoặc một phương tiện lớn tương tự xe đầu kéo".

    "Cầu Francis Scott Key đổ sập như trên phim", thị trưởng Baltimore Brandon Scott nói, đồng thời gọi vụ tai nạn là "thảm kịch không thể tưởng tượng được". Thống đốc Moore ban bố tình trạng khẩn cấp và đang điều phối nguồn lực để giải quyết vụ tai nạn.

    Hình ảnh được đăng lên mạng xã hội vào sáng sớm 26/3 cho thấy cây cầu bị hư hỏng nhô lên khỏi sông vào lúc trời chưa sáng hẳn. Video clip cho thấy một con tàu đứng yên với đèn vẫn bật sáng trên nền tối của kết cấu thép đổ nát. Hình ảnh phát trực tiếp về vụ va chạm cho thấy con tàu từ từ di chuyển và tông vào trụ cầu trong khi ô tô, xe tải đang di chuyển trên cầu.

    vu tau dam sap cau o my lo ngai nhieu nguoi chet va mat tich dspl
    Hiện trường vụ sập cầu nghiêm trọng. Ảnh: CNN

    Theo Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI),  không có thông tin đáng tin cậy nào cho thấy có hành vi khủng bố liên quan vụ tàu Dali đâm sập cầu. Trong khi đó, một số chuyên gia nhận định kết cấu đỡ của cầu Francis Scott Key có thể không được bảo vệ đúng cách để chống cú đâm từ tàu hàng cỡ lớn.

    Cầu Francis Scott Key được xây dựng năm 1977, ở TP Baltimore, bang Maryland, là cây cầu 4 làn, dài 2,6 km bắc qua sông Patapsco. Cầu đóng vai trò quan trọng trong hệ thống giao thông ở Baltimore. Cầu này từng là một trong những cầu giàn liên tục dài nhất thế giới vào thời điểm hoàn thành.

    Cảng Baltimore tiếp nhận hơn 52 triệu tấn hàng hóa quốc tế trị giá hơn 80 tỉ USD vào năm 2023, cao thứ 9 trong số các cảng của Mỹ.

    Mộc Miên (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuy-thu-bi-mat-quyen-kiem-soat-con-tau-truoc-khi-dam-sap-cau-francis-scott-key-a616024.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan