+Aa-
    Zalo

    Tiêm kích Su-27 của Ukraine rơi, phi công thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo thông báo từ Bộ Quốc phòng Ukraine, chiếc tiêm kích hạng nặng Su-27 trên đã gặp nạn khi đang thực hiện một chuyến bay huấn luyện thường xuyên tại vùng Zhytomyr.

    Theo thông báo từ Bộ Quốc phòng Ukraine, chiếc tiêm kích hạng nặng Su-27 trên đã gặp nạn khi đang thực hiện một chuyến bay huấn luyện thường xuyên tại vùng Zhytomyr.

    Ngày 16/12, hãng Sputnik dẫn thông báo từ Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine, cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 15h ngày 15/12 (giờ Kiev), khi máy bay đang hạ cánh sau chuyến bay huấn luyện theo kế hoạch.

    Tiêm kích Su-27 của không quân Ukraine. Ảnh: Airliners.

    Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine cho biết, viên phi công điều khiển máy bay đã thiệt mạng. Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

    Đây là tai nạn chết người thứ hai của không quân Ukraine trong hai tháng qua, sau vụ chiếc Su-27UB rơi trong đợt diễn tập Clear Sky 2018.

    Chiếc tiêm kích Su-27UB của không quân nước này đã bị rơi ở khu vực Vinnitsa khiến Ivan Petrenko — phụ trách hàng không của Bộ chỉ huy không quân Vostok, và Seth Nehring, trung tá không quân Vệ binh Quốc gia Mỹ thiệt mạng.

    Cuộc điều tra về nguyên nhân các vụ tai nạn đặt ra 4 nguyên nhân: yếu tố con người, lỗi kỹ thuật, nhiên liệu chất lượng thấp và điều kiện thời tiết.

    Cả hai vụ tai nạn xảy ra với máy bay chiến đấu Su-27 của Ukraine theo nhận định thì khả năng cao là do lỗi của phi công điều khiển, lý do là đội ngũ "thợ lái" của quốc gia Đông Âu này có số giờ bay chưa đủ đảm bảo.

    Tuy nhiên một luồng ý kiến khác cũng rất đáng quan tâm, đó là phải chăng chất lượng nâng cấp tiêm kích Su-27 của Ukraine có vấn đề và đã dẫn tới những sự cố trên.

    Su-27 là tiêm kích hạng nặng chủ lực trong biên chế không quân Ukraine với khoảng 17 chiếc còn hoạt động tốt.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiem-kich-su-27-cua-ukraine-roi-phi-cong-thiet-mang-a255271.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan