+Aa-
    Zalo

    Tiền đạo trẻ Alejandro Garnacho phá kỷ lục tồn tại 58 năm của huyền thoại George Best

    (ĐS&PL) - Với cú sút chân trái quyết đoán tung nóc lưới Real Sociedad, tiền đạo Alejandro Garnacho đã phá kỷ lục tồn tại từ năm 1964 của huyền thoại George Best.

    Rạng sáng ngày 4/11, MU có trận đọ sức với Real Sociedad tại vòng bảng Europa League 2022/23. Ở phút thứ 17, sau đường chọc khe của Cristiano Ronaldo, Alejandro Garnacho tận dụng tốc độ để loại bỏ hậu vệ trước khi sút chân trái quyết đoán tung nóc lưới Real Sociedad từ góc hẹp.

    Theo Opta, với bàn thắng trên, Garnacho (18 tuổi 125 ngày) trở thành cầu thủ không mang quốc tịch Anh trẻ nhất ghi bàn cho MU trong lịch sử dự các cúp châu Âu, phá kỷ lục tồn tại từ năm 1964 của huyền thoại George Best (18 tuổi 158 ngày).

    Garnacho ghi bàn ở lần thứ hai đá chính cho MU. Chân sút số 49 được đồng đội và cũng là thần tượng Ronaldo đến chúc mừng sau cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp.

    Chia sẻ về đồng đội sinh năm 2004, Bruno Fernanes nói: "Garnacho chơi rất tốt nhưng chúng tôi còn mong đợi nhiều hơn từ cậu ấy. Trong tour du đấu tiền mùa giải, Garnacho đã thể hiện không tốt. Đó là lý do đến giờ này, cậu ấy mới được trao cơ hội. Giờ đây, Garnacho đã tập luyện chăm chỉ hơn và xứng đáng với suất đá chính".

    tien dao tre alejandro garnacho pha ky luc ton tai 58 nam cua huyen thoai george best
    Alejandro Garnacho (18 tuổi 125 ngày) trở thành cầu thủ không mang quốc tịch Anh trẻ nhất ghi bàn cho MU trong lịch sử dự các cúp châu Âu.

    Được biết, Garnacho sinh ngày 1/7/2004 tại Madrid (Tây Ban Nha), có mẹ là người Argentina và bố là người Tây Ban Nha. Sau những năm tháng thi đấu tại học viện trẻ của Atletico Madrid, Garnacho gia nhập lò Carrington của MU vào tháng 10/2020 khi vừa bước qua tuổi 16.

    Ở đội U18 của MU, Garnacho đã thi đấu tuyệt hay và trở thành đầu tàu của đội trẻ này. Tại mùa giải 2021/2022, Garnacho thể hiện năng lực với 7 bàn thắng, giúp đội U18 MU vô địch FA Youth Cup, chức vô địch mà các CĐV “Quỷ đỏ” đánh giá có thể đem đến cho đội bóng này ''thế hệ vàng" mới.

    Màn thể hiện ấn tượng ở lứa trẻ đã giúp Garnacho có suất lên thi đấu ở đội một MU vào tháng 4/2022. Ngày 28/4, chân sút này chính thức ra mắt đội một MU khi vào sân thay Elanga ở trận đấu với Chelsea. Tròn 6 tháng sau đó, nam tiền đạo có trận đấu đầu tiên được đá chính cho MU và đã thể hiện rất tốt trong 79 phút được xuất hiện ở sân chơi Europa League.

    Sau đó, HLV đội tuyển Argentina Lionel Scaloni quyết định triệu tập cầu thủ sinh năm 2004 lên tuyển từ đợt tập trung tháng 3/2022. Garnacho cũng nằm trong số 48 cầu thủ trong danh sách sơ bộ đội tuyển Argentina tham dự World Cup 2022.

    Trận đấu giữa MU và Real Sociedad kết thúc với tỷ số 0-1 nghiêng về “Quỷ đỏ”, tuy nhiên đội bóng này vẫn phải chấp nhận việc xếp sau Real Sociedad ở bảng E.

    Hai CLB có cùng điểm số, thành tích đối đầu nhưng MU chỉ đứng thứ hai do kém về hiệu số (+7 so với +8). Với kết quả như vậy, thầy trò HLV Erik ten Hag sẽ phải chơi thêm hai trận ở vòng play-off với một đối thủ rớt xuống từ vòng bảng Champions League.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tien-dao-tre-alejandro-garnacho-pha-ky-luc-ton-tai-58-nam-cua-huyen-thoai-george-best-a556301.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan