+Aa-
    Zalo

    Tiền đạo trụ cột của Nhật Bản bị treo giò trước tứ kết, Việt Nam thêm hy vọng chiến thắng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đội tuyển Việt Nam thêm cơ hội giành chiến thắng trong trận tứ kết Asian Cup 2019 sắp tới khi Nhật Bản đang phải chịu tổn thất lớn về lực lượng.

    Đội tuyển Việt Nam thêm cơ hội giành chiến thắng trong trận tứ kết Asian Cup 2019 sắp tới khi Nhật Bản đang phải chịu tổn thất lớn về lực lượng.

    Chiến thắng 1-0 trước Saudi Arabia, Nhật Bản chính thức giành được tấm vé vào trận tứ kết Asian Cup 2019 và gặp tuyển Việt Nam.

    Tuy nhiên, niềm vui của thầy trò HLV Moriyasu Hajime không trọn vẹn khi họ để mất ngôi sao Yoshinori Muto, một trong những trụ cột của đội bóng hoa anh đào.

    Tuyển Nhật Bản mất tiền đạo chủ lực ở trận gặp Việt Nam.

    Cụ thể, trong trận đấu giữa đội tuyển Nhật Bản và Saudi Arabia diễn ra tối 21/1, Muto nhận thẻ vàng ở phút 39 vì pha kê chân đối thủ. Điều này đồng nghĩa với việc Muto sẽ bị treo giò ở tứ kết vì nhận đủ 2 thẻ phạt. Thẻ vàng trước đó mà tiền đạo 26 tuổi nhận diễn ra trong trận Nhật Bản gặp Uzbekistan tại vòng bảng.

    Theo luật của Asian Cup 2019, thẻ vàng chỉ được xóa kể từ vòng bán kết. Chính vì thế, một cầu thủ nhận hai thẻ vàng ở vòng bảng và trận knock-out đầu tiên như Muto đành chấp nhận ngồi ngoài. Đây là thông tin vui cho đội tuyển Việt Nam, bởi Muto đang có tầm ảnh hưởng lớn trong đội hình Nhật Bản.

    Được biết, trước thềm Asian Cup 2019, tiền đạo Muto không nằm trong kế hoạch của huấn luyện viên Moriyasu Hajime. Chỉ khi tiền đạo Takuma Asano bất ngờ dính chấn thương, Muto mới được HLV Hajime gọi bổ sung lên tuyển Nhật Bản.

    Hai trận đầu của Nhật Bản gặp Turkmenistan và Oman, Muto ngồi trên ghế dự bị. Đến trận đấu quan trọng của Nhật Bản gặp Uzbekistan, tiền đạo 26 tuổi đá chính. Muto đáp lại niềm tin của HLV Hajimi bằng bàn thắng mở tỷ số ở phút 43. Từ bước đệm này, Muto tiếp tục đá chính khi Nhật Bản gặp Saudi Arabia.

    Các cầu thủ Việt Nam đang trở thành niềm hy vọng của cả Đông Nam Á. Ảnh: Zing.vn

    Muto là cầu thủ trưởng thành trong màu áo đội bóng FC Tokyo. Năm 2015, anh chuyển sang châu Âu khoác áo Mainz tại Bundesliga và ghi 20 bàn sau 66 trận ra sân. Ở kỳ chuyển nhượng hè 2018, Muto gia nhập Newcastle United với giá trị hơn 9,5 triệu bảng.

    Từ đầu mùa Ngoại hạng Anh 2018/19, Muto có 7 trận ra sân cho Newcastle, ghi 1 bàn. Pha lập công đầu tiên của Muto ở Ngoại hạng Anh ghi vào lưới Manchester United hồi ngày 6/10/2018.

    Muto trở về đội tuyển dự giải Asian Cup 2019 trong bối cảnh ngày càng chiếm được lòng tin từ huấn luyện viên Rafael Benitez.

    Trong lần chia sẻ với tờ Daily Mail, HLV Benitez bày tỏ: “Newcastle muốn giữ Muto cho chặng đường khốc liệt này. Dẫu vậy, tôi hiểu niềm tự hào dân tộc luôn là điều thiêng liêng. Chúc cậu ấy chinh phục thành công cao nhất”.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tien-dao-tru-cot-cua-nhat-ban-bi-treo-gio-truoc-tu-ket-viet-nam-them-hy-vong-chien-thang-a260293.html
    Sự kiện: Asian Cup 2019
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan