+Aa-
    Zalo

    Tiền Giang: 2 trẻ em chết đuối dưới ao nước sau nhà

    (ĐS&PL) - Người nhà phát hiện hai em nhỏ 8 tuổi và 9 tuổi chết ở ao nước gần nhà, nghi do trượt chân bị đuối nước dẫn đến tử vong.

    Báo VOV đưa tin, tối 23/3, UBND xã Nhị Bình, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra trường hợp 2 trẻ em bị đuối nước tử vong thương tâm.

    tien giang 2 tre em chet duoi duoi ao nuoc phia sau nha
    Ao phía sau nhà bà Vui, nơi 2 em bị đuối nước tử vong. Ảnh: VOV

    Theo thông tin ban đầu trên báo Tuổi trẻ, do đi làm ăn xa, nên cha mẹ hai em Nguyễn Ngọc Bảo T. (8 tuổi) và Lê Thị Kim Y. (9 tuổi, cùng ngụ xã Nhị Bình, huyện Châu Thành) gửi các em cho bà Võ Thị Vui (68 tuổi, là bà nội và ngoại) trông coi. Trưa cùng ngày, bà Vui sau khi uống thuốc thì mệt, nằm ngủ trong nhà và kêu hai em T. và Y. chơi xung quanh nhà.

    Đến khoảng 14h45 cùng ngày, bà Vui thức dậy thì không thấy hai cháu của mình đâu nên cùng mọi người xung quanh tìm kiếm. Khi mò tìm dưới ao nước phía sau nhà bà Vui, người dân phát hiện thi thể hai bé gái dưới ao.

    Theo UBND xã Nhị Bình (huyện Châu Thành), hoàn cảnh gia đình bà Võ Thị Vui và cha mẹ hai em bị đuối nước thuộc diện khó khăn, hộ cận nghèo, do đó cha mẹ các bé gửi cháu cho người bà chăm sóc để đi làm ăn xa.

    Hiện chính quyền và đoàn thể địa phương đang hỗ trợ gia đình lo hậu sự cho hai bé.

    Cũng trong ngày 23/3, tại xã Ea M’droh (huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) xảy ra vụ đuối nước khiến một học sinh tiểu học tử vong.

    Nạn nhân là cháu H'N.N. (9 tuổi, học sinh Trường tiểu học Huỳnh Thúc Kháng).

    Thông tin ban đầu cho biết, sáng cùng ngày, cháu H’N. ra hồ gần nhà bắt ốc. Trưa cùng ngày, người thân không thấy cháu H’N. trở về nên tổ chức đi tìm.

    Khoảng 13h cùng ngày, người thân phát hiện cháu H’N. đã tử vong ở một hồ nước trên địa bàn buôn Dhung (xã Ea M’droh).

    Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt để tổ chức khám nghiệm, xác minh, làm rõ, theo tạp chí Người đưa tin pháp luật.

    Bước đầu, lực lượng chức năng nhận định, cháu H’N. trượt chân xuống hồ và đuối nước dẫn đến tử vong.

    Được biết đuối nước là nguyên nhân thứ 2 gây ra tử vong do tai nạn thương tích cho trẻ. Theo báo cáo của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, trung bình mỗi năm ở Việt Nam có khoảng 2.000 trẻ em tử vong do đuối nước.

    Cha mẹ, người chăm sóc trẻ cần dạy trẻ về nguyên nhân và những nguy cơ đuối nước; trang bị cho các em những kĩ năng mềm, kĩ năng sống cần thiết, những bước sơ cứu khi xảy ra sự cố… chỉ khi đồng bộ các giải pháp và có sự chung tay của gia đình, nhà trường và xã hội, tình trạng đuối nước ở trẻ mới được đẩy lùi.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tien-giang-2-tre-em-chet-duoi-duoi-ao-nuoc-phia-sau-nha-a615642.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vụ 2 anh em ruột chết đuối trên sông Buông: Người cha ngã quỵ trước tin dữ

    Vụ 2 anh em ruột chết đuối trên sông Buông: Người cha ngã quỵ trước tin dữ

    “Trước khi đi làm, tôi đã dặn các con chơi ở nhà, đặc biệt là không được đi tắm sông. Nhưng không ngờ đó là ngày định mệnh của 2 con và đó cũng là lời nói cuối cùng của tôi với 2 con. Khi người thân gọi điện báo tin dữ, tôi ngã quỵ ở công ty và chết lặng khi được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai nhận xác 2 con”, người cha cho hay.