+Aa-
    Zalo

    Tiền vệ Thùy Trang rời đội tuyển nữ Việt Nam sau World Cup

    (ĐS&PL) - Tiền vệ Trần Thị Thùy Trang quyết định chia tay đội tuyển nữ để dành thời gian cống hiến cho CLB TP.HCM.

    "Tôi nghĩ đây là thời điểm tốt nhất để dừng lại sau nhiều năm thi đấu ở đội tuyển quốc gia, và cũng để có thể cống hiến thật tốt cho CLB bóng đá nữ TP.HCM ở khoảng thời gian cuối của hợp đồng", báo Dân Trí dẫn lời nữ tiền vệ Trần Thị Thùy Trang chia sẻ.

    Quyết định giã từ đội tuyển được Thùy Trang đưa ra sau khi cô vừa cùng đội tuyển quốc gia từ World Cup 2023 trở về và trước giờ công bố danh sách tập trung tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị cho chiến dịch Asiad 19.

    Tiền vệ sinh năm 1988 khẳng định cô đã có kế hoạch giải nghệ sau khi World Cup 2023 kết thúc, không phải do không được triệu tập ở đợt tập trung lần này. Cô cũng cho biết mình muốn dừng lại để cống hiến tốt nhất trong khoảng thời gian cuối sự nghiệp cho đội bóng chủ quản.

    tien ve thuy trang roi doi tuyen nu viet nam sau world cup
    Tiền vệ Thùy Trang rời đội tuyển nữ Việt Nam sau World Cup. Ảnh: VnExpress

    Tại World Cup 2023 diễn ra ở Australia và New Zealand, Thùy Trang là một trong 5 cái tên không được vào sân một phút nào. Chia sẻ trong ngày về nước cùng tuyển nữ Việt Nam, Thùy Trang đã bật khóc và khẳng định đó là nỗi buồn lớn nhất trong sự nghiệp của mình. Dù vậy, cô hoàn toàn tôn trọng quyết định của Ban huấn luyện.

    Về tương lai của mình, Thùy Trang xác nhận cô được Lank FC mời sang thi đấu, nhưng thời điểm này chưa đưa ra quyết định cuối cùng. Không loại trừ khả năng, nữ tiền vệ này sẽ ở lại Việt Nam trong những năm tháng cuối sự nghiệp.

    Theo thông tin từ báo điện tử VnExpress, Thuỳ Trang là trường hợp đặc biệt của bóng đá nữ Việt Nam. Cô là người duy nhất trong gia đình có chín anh em tại thị trấn Ái Nghĩa ( Đại Lộc, Quảng Nam) dấn thân vào con đường thể thao khi thi đậu Đại học Thể dục Thể thao TP.HCM. Trong thời gian theo học, cô tham dự các giải futsal sinh viên TP.HCM.

    Sau khi tốt nghiệp, Thuỳ Trang thi đấu cả sân chơi 11 người lẫn futsal. Năm 2010, cô được bổ sung vào danh sách của TP HCM tranh giải futsal toàn quốc rồi cùng đồng đội giành HC đồng. Năm 2011, cô được gọi vào đội tuyển futsal Việt Nam, thi đấu ở SEA Games 26 (giành HC bạc) và SEA Games 27 (HC vàng).

    Năm 2014, ở tuổi 26, Thùy Trang được gọi vào đội tuyển bóng đá nữ quốc gia. Nhờ sự nhiệt huyết, không quản khó khăn và chuyên môn cao, cô nhanh chóng trở thành trụ cột, còn được các đồng đội gọi là "Người không phổi".

    Sau 11 năm thi đấu chuyên nghiệp, tiền vệ sinh năm 1988 đã bảy lần vô địch quốc gia, ba lần đoạt Cup Quốc gia, giành một HC vàng và hai bạc tại Đại hội TDTT toàn quốc, vô địch AFF Cup 2019, giành bốn HC vàng SEA Games. Năm 2022, Thùy Trang còn đoạt Quả Bóng Bạc và là một trong 12 gương mặt tiêu biểu của TP.HCM.

    Trên hành trình đội tuyển giành vé đến World Cup, thông qua giải Asian Cup 2022 ở Ấn Độ hồi tháng 2/2022, dấu ấn của Thùy Trang rất lớn. Thùy Trang là số ít cầu thủ khỏe mạnh, thi đấu từ đầu và góp công lớn vào lối chơi. Trước thềm World Cup nữ 2023, FIFA từng đăng bài nhận xét Thùy Trang là một trong năm cầu thủ đáng xem nhất của Việt Nam hiện nay, bên cạnh thủ môn Kim Thanh, tiền vệ Bích Thuỳ, tiền đạo Thanh Nhã và Huỳnh Như.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tien-ve-thuy-trang-roi-doi-tuyen-nu-viet-nam-sau-world-cup-a586188.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan