+Aa-
    Zalo

    Tiếp nhận 6 công dân từ Campuchia, phát hiện 2 nghi phạm giết người đang bị truy nã

    (ĐS&PL) - Sau khi tiếp nhận nhóm công dân Việt Nam từ Tổng cục Di trú Campuchia, cơ quan chức năng đã tiến hành xác minh và phát hiện 2 đối tượng là nghi phạm giết người đang bị Công an tỉnh Cà Mau truy nã.

    Báo Tuổi trẻ đưa tin, trưa 9/1, Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài cho biết vừa phối hợp với Công an tỉnh Tây Ninh tiếp nhận 6 người được Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia và Tổng cục Di trú Campuchia bàn giao.

    Nguồn tin cho biết, sau khi tiếp nhận nhóm công dân này, các cơ quan chức năng đã xác minh lai lịch của 6 người Việt Nam, phát hiện có 2 người là nghi phạm giết người đang bị Công an tỉnh Cà Mau truy nã từ tháng 11/2023.

    Cụ thể, 2 người này là Đỗ Lợi Tỷ, tên thường gọi là Tỷ Ca (18 tuổi, ngụ huyện Trần Văn Thời) và Nguyễn Hoàng Anh (29 tuổi, huyện Năm Căn, cùng tỉnh Cà Mau).

    tiep nhan 6 cong dan tu campuchia phat hien 2 nghi pham giet nguoi dang bi truy na
    2 nghi phạm giết người được áp giải từ Campuchia về Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài.
    Ảnh: VietNamnet

    Sau khi bị truy nã, hai đối tượng này bỏ trốn qua Campuchia theo đường tiểu ngạch.

    Tiền hành hoàn tất hồ sơ, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia và Tổng cục Di trú Campuchia đã bàn giao trực tiếp Đỗ Lợi Tỷ và Nguyễn Hoàng Anh cho Công an tỉnh Cà Mau tiếp nhận, sau đó di lý về Cà Mau tiếp tục xử lý.

    Những người còn lại được Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài làm thủ tục nhập cảnh và cho về địa phương.

    Báo VietNamnet thông tin, thời gian này, cơ quan chức năng Campuchia phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép nên đã phối hợp với phía Việt Nam để trao trả công dân.

    Trước đó, trưa 8/1, Chi cục Hải quan cửa khẩu Mộc Bài (Cục Hải quan Tây Ninh) đã phối hợp với Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) kiểm tra, phát hiện Huỳnh Mai Trung Tính (31 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) có dấu hiệu nghi vấn, cất giấu 25 bó tiền trong cabin xe tải.

    Số tiền gồm 2.500 tờ có mệnh giá 100 USD, tổng cộng 250.000 USD nhưng không khai báo hải quan.

    Qua điều tra, Huỳnh Mai Trung Tính khai nhận vào khoảng 10h cùng ngày, có một người đàn ông Campuchia (không biết tên) nhờ mang một bọc ni lông màu đen chứa số tiền này về Việt Nam. Sau đó, Chi cục Hải quan cửa khẩu Mộc Bài đã lập biên bản và tiếp tục điều tra.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiep-nhan-6-cong-dan-tu-campuchia-phat-hien-2-nghi-pham-giet-nguoi-dang-bi-truy-na-a606625.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan