+Aa-
    Zalo

    Tiếp tục mang thai, “nữ quái” lừa đảo viện cớ để hoãn xét xử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Để lấy cớ hoãn xét xử và tránh phải tạm giam về tội Chiếm đoạt tài sản, Trương Thị Lan Anh liên tục mang thai.

    (ĐSPL) - Theo kế hoạch, sáng ngày 24/12, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Bình sẽ đưa ra xét xử vụ án Trương Thị Lan Anh (SN 1988), trú tại phường Bắc Nghĩa, TP Đồng Hới (Quảng Bình) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, khi mọi thành phần liên quan đến vụ án đều có mặt thì bị cáo lại vắng mặt với lý do... động thai.
    Theo đó, đây không phải là lần đầu tiên Lan Anh tìm cách trì hoãn xét xử và tránh phải tạm giam để điều tra theo luật định. Lợi dụng chính sách khoan hồng của pháp luật, năm 2011, sau khi biết mình sẽ đối mặt tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, với tổng số tiền gần 6 tỷ đồng, mặc dù chưa kết hôn nhưng Lan Anh liền mang thai.
    Đến khi khởi tố và điều tra vụ án thì Lan Anh được tại ngoại vì vừa mới sinh con. Và sau hơn 2 năm vụ án được đưa ra xét xử thì Lan Anh lại tiếp tục mang thai. Đến sáng nay, viện cớ bị động thai và lấy chứng nhận của bệnh viện nên phiên tòa xét xử Lan Anh buộc phải tạm hoãn trong sự bức xúc của nhiều bị hại.
    Đối tượng Trương Thị Lan Anh
    Theo cáo trạng, với thủ đoạn đóng giả vai Trưởng ban quản lý dự án của Tập đoàn dầu khí ở Quảng Bình, thông qua lời giới thiệu của Nguyễn Việt Dũng (Ban quản lý Dự án đường mòn Hồ Chí Minh), lợi dụng tâm lý của các nhà thầu muốn “chạy” dự án, Lan Anh đã “vẽ” ra nhiều dự án để chiếm đoạt tài sản.
    Với chiêu thức, đưa nhà thầu đến các bãi đất trống gần cảng Hòn La, đường mòn Hồ Chí Minh, rồi gợi ý muốn trúng thầu thì chỉ cần thông qua Lan Anh là được. Có khi để qua mắt nhà thầu, Lan Anh còn thuê những người lái xe taxi, xe ôm đóng vai người của tập đoàn dầu khí, sau đó trả công cho mỗi người tiền công là 2 triệu đồng. Không chỉ lừa đảo các nhà thầu, Lan Anh còn vay mượn tiền của nhiều người khác mà không có khả năng chi trả. Tổng số tiền Lan Anh lừa đảo chiếm đoạt là gần 6 tỷ đồng.
    Hiện, phiên tòa xét xử Lan Anh tạm hoãn và sẽ tiếp tục trong thời gian tới.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiep-tuc-mang-thai-nu-quai-lua-dao-vien-co-de-hoan-xet-xu-a76001.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan