+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ gây sốc về chiến đấu cơ tàng hình F-35

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cái gọi là chiến đấu cơ tàng hình F-35 trên thực tế đã không che mắt được radar của đối phương và đó quả là một tiết lộ gây sốc.

    (ĐSPL) - Cái gọi là chiến đấu cơ tàng hình F-35 trên thực tế đã không che mắt được radar của đối phương và đó quả là một tiết lộ gây sốc.
    Theo Daily Mail, chiến đấu cơ tàng hình F-35 được thiết kế với chi phí rất lớn để bay vào không phận của đối phương và tấn công mục tiêu mà không bị radar phát hiện.
    Khốn nỗi, loại máy bay chiến đấu tàng hình sẽ tiêu tốn 1,3 tỷ bảng của những người nộp thuế Anh lại “hiện nguyên hình” trước radar của Trung Quốc và Nga.
    Tiết lộ gây sốc về chiến đấu cơ tàng hình F-35

    Bộ Quốc phòng Anh có kế hoạch mua 48 chiến đấu tàng hình F-35, với giá lên đến 100 triệu bảng mỗi chiếc.

    Các chuyên gia quốc phòng Anh tiết lộ rằng các hệ thống radar của Nga và Trung Quốc có thể bắt chiến đấu cơ tàng hình F-35 “hiện nguyên hình”.
    Chuyên gia Elizabeth Quintana cho biết: "Hiện đã có một sự tiến hóa đáng kể của công nghệ radar và đó là điều đáng lo”. Bà cho biết hệ thống phòng không của Nga có thể phát hiện F-35, trong khi radar được trang bị cho tàu khu trục Trung Quốc sẽ có độ phân giải cao hơn và chắc chắn sẽ phát hiện được máy bay tàng hình F-35.
    Tiết lộ gây sốc về chiến đấu cơ tàng hình F-35

    Tàu sân bay mới lớp Nữ hoàng Elizabeth của Hải quân Hoàng gia Anh sẽ đi vào phục vụ trong năm 2018 và được trang bị 48 chiếc F-35B.

    Bộ trưởng Quốc phòng Anh Philip Hammond cam kết mua 48 chiến đấu cơ tàng hình F-35B để sử dụng trên tàu sân bay mới lớp Nữ hoàng Elizabeth của Hải quân Hoàng gia, với chi phí lên tới 4,8 tỷ bảng.
    Máy bay tàng hình sử dụng các bề mặt và các cạnh sắc nét để làm chệch hướng các tín hiệu radar và tránh bị phát hiện. Thế nhưng mối đe dọa mới đối với F-35 là hệ thống radar AESA (Active Electronically Scanned Array),  hoạt động bằng cách phát ra sóng radio riêng rẽ trên các tần số khác nhau.
    Bằng cách thay đổi nhanh chóng tần số, loại radar này khó bị máy bay đối phương đánh lừa. Trung Quốc đã tích hợp AESA vào hệ thống radar lắp cho tàu khu trục mới nhất của nước này. Hệ thống đó có thể phát hiện và  định vị một máy bay chiến đấu tàng hình trong vòng 220 dặm.
    Các chuyên gia quân sự khẳng định chiến đấu cơ tàng hình F-35 bị “lộ nguyên hình” trước “kính chiếu yêu” của  radar  Nga và Trung Quốc
    Các chuyến bay thử nghiệm cũng đã cho thấy vấn đề phần mềm máy tính và các vấn đề  nổi cộm khi F-35  bay trong thời tiết xấu. Có những lo ngại rằng F-35 có thể phát nổ nếu bị sét đánh.
    Tiết lộ gây sốc về chiến đấu cơ tàng hình F-35

    Có những lo ngại rằng F-35 có thể phát nổ nếu bị sét đánh.

    Không có bình luận gì về những ý kiến chuyên gia nói trên, Bộ Quốc phòng Anh tuyên bố: "F-35 là máy bay phản lực chiến đấu tiên tiến nhất thế giới và sẽ được đưa vào biên chế của Hải quân và Không quân Hoàng gia từ năm 2018. F-35 có khả năng tàng hình chưa từng có và các loại cảm biến cũng như vũ khí cực kỳ tiên tiến. Máy bay được thiết kế đặc biệt để có thể liên tục cập nhật trong suốt thời gian phục vụ, đảm bảo cho nó luôn được tích hợp công nghệ mới chống lại các mối đe dọa đang và sắp nổi lên của đối phương”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-gay-soc-ve-chien-dau-co-tang-hinh-f-35-a31649.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan