+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ nội dung tài liệu mật được tìm thấy trong văn phòng riêng của ông Biden

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong số những tài liệu được tìm thấy trong văn phòng riêng của Tổng thống Mỹ Joe Biden mùa thu năm 2022 có những bản tóm tắt tài liệu tình báo về vấn đề Ukraine, Iran và Anh.

    Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Garland Merrick đã nhận được báo cáo sơ bộ về cuộc tra đối với các tài liệu mật được tìm thấy trong văn phòng riêng của Tổng thống Mỹ Joe Biden hồi mùa thu năm 2022. Theo các nguồn tin của CNN, ông Merrick đang đối mặt với một quyết khó khăn xem liệu có nên mở cuộc điều tra hình sự toàn diện về vấn đề này hay không. 

    Các tài liệu mật được xác định trong khoảng thời gian từ năm 2013 đến 2016. Các tập tài liệu này được tìm thấy trong các hộp chứa giấy tờ chưa được phân loại theo Đạo luật Hồ sơ Tổng thống. Các nguồn tin cho hay có ít nhất 10 tập tài liệu mật được tìm thấy ở văn phòng Tổng thống, bao gồm những bản tóm tắt tài liệu tình báo về vấn đề Ukraine, Iran và Anh.

    biden
    Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: CNN 

    Theo các nguồn tin của CNN, phần lớn các vật dụng cất trong văn phòng của ông Biden bao gồm các tài liệu về việc tổ chức tang lễ và thư chia buồn với Beau Biden - con trai ông Biden. Không rõ liệu các hộp đựng tài liệu mật có chứa tài liệu cá nhân hay không.

    Tổng chưởng lý Merrick Garland đã chỉ định luật sư Mỹ tại Chicago, một cơ quan được quản lý bởi chính quyền cựu Tổng thống Donald Trump, điều tra vấn đề. Ông Garland đã thực hiện động thái này sau khi nhận được sự giới thiệu từ Cơ quan Quản lý Hồ sơ và Lưu trữ Quốc gia.

    Các tài liệu này được tìm thấy hôm 2/11, 6 ngày trước cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ 2022. Tuy nhiên, thông tin này chỉ mới được truyền thông đưa tin vào ngày 9/1. Trong đó, các luật sư của Tổng thống Biden đang thu dọn đồ đạc để đóng cửa văn phòng ở thủ đô Washington D.C, được ông Biden sử dụng để làm việc với Đại học Pennsylvania. Trong quá trình thu dọn này, luật sư đã tìm thấy một tập tài liệu dán nhãn "cá nhân". Khi các luật sư mở phong bì, họ đã tìm thấy các tài liệu mật bên trong. 

    Sau khi phát hiện tài liệu mật, các luộc sư đã báo cho Cơ quan Lưu trữ Quốc gia và bàn giao lại cho họ.

    Lên tiếng sau thông tin về việc này, ngày 11/1, Tổng thống Joe Biden nói rằng ông không biết việc các tài liệu mật được chuyển tới văn phòng riêng. Được biết, đây là những tài liệu có từ khi ông Biden còn là phó Tổng thống Mỹ. Các luật sư nói rằng họ đã làm những việc nên làm khi liên lạc ngay với cơ quan quản lý. 

    Ông chủ Nhà Trắng chia sẻ: "Tôi rất ngạc nhiên khi biết rằng các tài liệu mật được đưa tới văn phòng đó".

    Tổng thống cho biết các tài liệu được tìm thấy trong "một chiếc hộp, ở tủ có khóa – hoặc một tủ quần áo". Ông Biden nói thêm: "Mọi người biết tôi phân loại tài liệu, phân loại thông tin một cách vô cùng nghiêm túc".

    Minh Hạnh(Theo CNN) 

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-noi-dung-tai-lieu-mat-duoc-tim-thay-trong-van-phong-rieng-cua-ong-biden-a563126.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan