+Aa-
    Zalo

    Tìm ra nguyên nhân khiến đường Nguyễn Hữu Cảnh vẫn như sông bất chấp siêu bơm nổ máy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nguyên nhân đường Nguyễn Hữu Cảnh vẫn ngập sâu dù được bơm nước vừa được TP HCM tìm ra và khẩn trương khắc phục.

    Nguyên nhân đường Nguyễn Hữu Cảnh vẫn ngập sâu dù được bơm nước vừa được TP HCM tìm ra và khẩn trương khắc phục.

    Ngày 17/10, nhiều khu vực trên địa bàn TP.HCM hứng một trân mưa kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ, nhiều tuyến đường bị ngập nặng. Đáng nói, đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh) vẫn ngập hơn nửa bánh xe máy dù đang vận hành siêu bơm. Trong khi đó, chiếc siêu bơm này đã chống ngập tốt trong nhiều trận mưa trước đó, Trí thức trẻ đăng tải.

    Đã tìm ra thủ phạm khiến siêu bơm nổ máy từ rất sớm mà đường vẫn như sông - Ảnh 1.

    Đường Nguyễn Hữu Cảnh ngập sâu trong trận mưa ngày 17/10. Ảnh: Dân việt

    Trước sự việc trên, ông Nguyễn Tăng Cường, Chủ tịch HĐQT Công ty Quang Trung cho rằng có điều bất thường xảy ra khi đường bị ngập dù cơn mưa kéo dài chỉ 45 phút với lượng mưa khoảng 50mm.

    "Sau khi nhận được tin báo chúng tôi đã cho người đi kiểm tra thì phát hiện 2 hệ thống cống bị tắc nghẽn", ông Cường chia sẻ với Infonet.

    Ngay sau đó, lực lượng của Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TP.HCM xuống hiện trường, phối hợp đơn vị lắp đặt hệ thống máy bơm triển khai khơi thông dòng chảy để nước mưa chảy xuống cống, bởi trên nhiều miệng cống và hố ga dày đặc rác thải.

    Đã tìm ra thủ phạm khiến siêu bơm nổ máy từ rất sớm mà đường vẫn như sông - Ảnh 2.

    Rác thải được vớt từ dưới lòng cống. Ảnh: Infonet

    Trước sự việc trên, UBND TP.HCM lập tức có chỉ đạo khẩn 24 quận, huyện, các sở ngành liên quan, Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TP.HCM khẩn trương kiểm tra, xử lý, phạt nặng hành vi dồn đổ rác thải làm tắc hệ thống cống thoát nước.

    Ông Nguyễn Hoàng Anh Dũng, Phó giám đốc Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TP.HCM cho biết, đã nhiều năm nay xảy ra tình trạng rác thải làm ùn tắc cống nước.

    "Chúng tôi đã tiến hành kiểm tra một số đoạn và vớt được khá nhiều rác dưới lòng cống. Rác chỉ là một trong những nguyên nhân dẫn tới tắc dòng chảy. Để có kết quả chính xác nhất cần phải mất thêm 1, 2 ngày nữa", ông Dũng nói.

    Hiện, hệ thống cống thoát nước ở nhiều địa bàn TP HCM đã xuống cấp. Bên cạnh đó, nhiều người thiếu ý thức đổ rác thải không đúng nơi quy định khiến tắc nghẽn hệ thống này.

    Minh Thư (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-ra-nguyen-nhan-khien-duong-nguyen-huu-canh-van-nhu-song-bat-chap-sieu-bom-no-may-a205639.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan