+Aa-
    Zalo

    Tìm thấy máy bay chở Bộ trưởng Paraguay, cả 4 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tìm thấy chiếc máy bay chở Bộ trưởng Paraguay vào sáng 26/7 (giờ địa phương), và phát hiện không còn ai sống sót.

    Lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tìm thấy chiếc máy bay chở Bộ trưởng Paraguay vào sáng 26/7 (giờ địa phương), và phát hiện không còn ai sống sót.

    Hiện trường vụ rơi máy bay chở Bộ trưởng Nông nghiệp Paraguay. - Ảnh: AP

    Người đứng đầu Cục Hàng không Dân dụng Paraguay Luis Aguirre cho biết, lực lượng tìm kiếm cứu nạn nước này đã tìm thấy chiếc máy bay chở Bộ trưởng Nông nghiệp Luis Gneiting, Thứ trưởng Vicente Ramirez, kỹ sư nông nghiệp Luis Charotti cùng phi công Gerardo López, nhưng tiếc là không còn một ai sống sót.

    Xác chiếc máy bay 2 động cơ Baron BE58 được tìm thấy cách sân bay Ayolas 6 km, nơi chiếc máy bay này cất cánh vào lúc 18h22 phút theo giờ địa phương để tới thủ đô Asunción.

    Chiếc phi cơ trên rơi xuống vùng nước sâu ít nhất 3m và vỡ vụn hoàn toàn. Theo lực lượng cứu hộ, phần cabin chiếc máy bay ngập 1m dưới mặt nước. Chiếc phi cơ có thể đã gặp trục trặc ở phần động cơ và gặp tai nạn.

    Bộ trưởng Cứu trợ khẩn cấp quốc gia Paraguay (SEN) Joaquin Roa cho biết, việc tìm kiếm thi thể của các quan chức trên gặp nhiều khó khăn do máy bay rơi ở vùng hiểm trở, xung quanh toàn đầm lầy và hồ nước sâu. Hoạt động tìm kiếm 4 thi thể kéo dài suốt 14 giờ.

    Bộ trưởng Gneiting là người được Tổng thống Horacio Cartes tín nhiệm, và đã từng là ứng cử viên của đảng cầm quyền Colorado tranh cử chức phó tổng thống Paraguay trong cuộc bầu cử sơ bộ vào tháng 12/2017. Ông Gneiting cũng từng là Thống đốc bang Itapúa và được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Nông nghiệp vào tháng 5 vừa qua.

    Bộ trưởng Nông nghiệp Paraguay Luis Gneiting. - Ảnh: news4europe.eu

    Chính phủ Paraguay tuyên bố để tang trong 3 ngày, đồng thời hoãn các phiên họp thường kỳ tại Thượng viện và Hạ viện để tưởng nhớ các nạn nhân của vụ tai nạn máy bay trên.

    Trước đó, ngày 26/7, truyền thông địa phương Paraguay dẫn nguồn giới chức Sân bay quốc tế Silvio Pettirossi cho hay, chiếc máy bay loại hai động cơ Baron BE58 chở 2 quan chức đã cất cánh từ thành phố Ayolas vào lúc 18h20 ngày 25/7 (giờ địa phương).

    Theo lịch trình, máy bay sẽ hạ cánh tại Asuncion vào 1 tiếng 15 phút sau đó. Trên máy bay có tổng cộng 4 người. Tuy nhiên, chiếc phi cơ đã không đến đích như dự kiến và hoàn toàn mất liên lạc.

    [presscloud]3521[/presscloud]

    NGUYỄN QUỲNH (Theo news4europe.eu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-thay-may-bay-cho-bo-truong-paraguay-ca-4-nguoi-thiet-mang-a237881.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan