+Aa-
    Zalo

    Tin nóng 24h hôm nay ngày 27/10: Phân luồng thi công dự án đường sắt Nhổn-Ga Hà Nội

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 27/10/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 27/10/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Phương án tổ chức phân luồng thi công ga ngầm đường sắt Nhổn-Ga Hà Nội

    Thông tin từ báo VietNamPlus, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa đưa ra phương án tổ chức, phân luồng giao thông phục vụ thi công ga ngầm S12 giai đoạn 2 và garage giai đoạn 1.2 (trên đường Trần Hưng Đạo, đoạn từ Lê Duẩn đến Quán Sứ) thuộc dự án đường sắt đô thị Nhổn-Ga Hà Nội.

    Theo đó, trên đường Trần Hưng Đạo đoạn từ Lê Duẩn đến Phan Bội Châu tổ chức giao thông một chiều cho các phương tiện xe ôtô lưu thông từ ngã ba Lê Duẩn đến ngã ba Phan Bội Châu.

    Trên đường Trần Hưng Đạo đoạn từ Yết Kiêu đến Quán Sứ tổ chức giao thông một chiều cho các phương tiện xe ôtô lưu thông từ ngã ba Yết Kiêu đến ngã ba Quán Sứ.

    Trên đoạn hè phố Trần Hưng Đạo (bên phía dãy nhà số chẵn-đoạn từ cổng Bệnh viện Tim đến Phan Bội Châu) tổ chức 1 chiều cho các phương tiện xe máy, xe đạp từ cổng Bệnh viện Tim Hà Nội đến Phan Bội Châu. Trên đoạn hè phố Trần Hưng Đạo (bên phía dãy nhà số lẻ-đoạn từ Yết Kiêu đến Lê Duẩn) tổ chức 1 chiều cho các phương tiện xe máy, xe đạp từ Lê Duẩn đến Yết Kiêu.

    tin nong 24h hom nay ngay 27 10 2023 phan luong thi cong du an duong sat nhon ga ha noi dspl1
    Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa đưa ra phương án tổ chức, phân luồng giao thông phục vụ thi công ga ngầm S12 đường sắt đô thị Nhổn-Ga Hà Nội. Ảnh: Vietnam+

    Sở Giao thông Vận tải cũng đưa ra thời gian thực hiện phương án tổ chức, phân luồng giao thông dự kiến bắt đầu từ ngày 28/10/2023 đến 28/2/2025.

    Sở Giao thông Vận tải yêu cầu Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) và đơn vị nhà thầu thi công có trách nhiệm phối hợp với các đơn vị liên quan bổ sung hệ thống bảng hướng dẫn, các biển báo, biển hướng dẫn giao thông (đặc biệt hệ thống biển hướng dẫn cho các phương tiện có nhu cầu đến Bệnh viện Tim) theo phương án phân luồng nói trên.

    Ngoài ra, Ủy ban Nhân dân quận Hoàn Kiếm tổ chức thu hồi một phần bãi gửi xe trên vỉa hè đường Yết Kiêu (gần nút giao Trần Hưng Đạo) để đảm bảo an toàn theo quy định.

    Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố phối hợp hướng dẫn phân luồng cho các phương tiện tham gia giao thông nhằm đảm bảo an toàn giao thông, tránh gây ùn tắc giao thông; tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông tại khu vực rào chắn, điều chỉnh tổ chức giao thông; điều chỉnh hệ thống đèn tín hiệu giao thông các nút lân cận cho phù hợp với phương án điều chỉnh tổ chức giao thông.

    Chuyển cơ quan Công an xác minh nhiều vi phạm của nhà xe Thành Bưởi

    Báo CAND đưa tin, qua kiểm tra tại Công ty TNHH Thành Bưởi, trụ sở tại TP.HCM, tài xế Hoàng Văn Tính có ký hợp đồng lao động không xác định thời hạn với Công ty Thành Bưởi và được khám sức khỏe định kỳ. Tuy nhiên, biểu mẫu giấy khám sức khỏe của người lái xe chưa được công ty áp dụng theo mẫu quy định.

    Tài xế Hoàng Văn Tính có GPLX hạng E do Sở GTVT TP.HCM cấp ngày 21/2/2022, nhưng GPLX này đã bị Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng tước với thời hạn 3 tháng kể từ ngày 5/8/2023. Dù vậy, tài xế Hoàng Văn Tính vẫn điều khiển xe khách biển số 50F-00483 vào các ngày 4/9, 25/9 và ngày 30/9. Theo bà Hiếu, các vấn đề liên quan đến vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng của tài xế Hoàng Văn Tính, Sở GTVT thành phố sẽ chuyển sang Công an tỉnh Đồng Nai khi có yêu cầu.

    tin nong 24h hom nay ngay 27 10 2023 phan luong thi cong du an duong sat nhon ga ha noi dspl
    Xe khách do tài tế Hoàng Văn Tính điều khiển trong vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng. Ảnh: CAND

    Mặt khác, sau khi công bố kết quả kiểm tra đối với Công ty TNHH Thành Bưởi, ngày 27/10 Sở GTVT thành phố đã chuyển một số nội dung cần tiếp tục xác minh, làm rõ đến các cơ quan chức năng.

    Trong đó Sở GTVT chuyển Công an TP.HCM tiếp tục làm rõ vi phạm về hành trình vận chuyển, thời gian, các điểm đón, trả khách không trùng khớp khi đối chiếu giữa hợp đồng vận chuyển và dữ liệu trên thiết bị giám sát hành trình.

    Tiếp theo là việc sử dụng GPLX không do cơ quan có thẩm quyền cấp và trường hợp điều khiển phương tiện trong thời gian đang bị tước GPLX.

    Đối với việc xuất hóa đơn cho khách hàng, kê khai thực hiện nghĩa vụ thuế các hợp đồng vận chuyển, Sở GTVT chuyển Cục Thuế thành phố tiếp tục xác minh, làm rõ. Về vi phạm liên quan đến nơi đỗ xe của Công ty Thành Bưởi tại địa chỉ số 17 Phạm Hùng, xã Phước Lộc, huyện Nhà Bè, Sở GTVT sẽ chuyển cho chính quyền địa phương xem xét, xử lý.

    Riêng các vi phạm liên quan đến khám sức khỏe cho lái xe, đóng BHYT, BHXH cho người lao động sẽ được chuyển đến Sở Y tế và BHXH thành phố xử lý.

    Dự báo triều cường đạt đỉnh vào cuối tháng 10, TP.HCM chỉ đạo khẩn

    Theo tin tức từ VTC News, Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự - Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP.HCM (Ban Chỉ huy) vừa ra công văn khẩn yêu cầu các đơn vị liên quan chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống, ứng phó đợt triều cường cuối tháng 10. 

    Theo Ban Chỉ huy, bản tin của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ dự báo, mực nước cao nhất trong những ngày tới tại trạm Phú An - sông Sài Gòn có thể vượt mức báo động III và duy trì ở mức cao trong đợt triều cường cuối tháng 10.

    Cụ thể, ngày 28/10, dự báo triều cường đạt 1,65 m (cao hơn báo động III là 0,05 m) vào lúc 4h sáng và đạt 1,61m lúc 15h30. Ngày 29/10, dự báo triều cường đạt 1,67 m và 1,69 m vào lúc 4h30 và 16h30. Đến ngày 30/10, đỉnh triều duy trì ở mức cao khi đạt 1,66 m lúc 5h và 1,69 m lúc 17h30.

    tin nong 24h hom nay ngay 27 10 2023 phan luong thi cong du an duong sat nhon ga ha noi dspl1

    Người dân TP.HCM chuẩn bị ứng phó với triều cường. Ảnh: Lao động

    Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cảnh báo, đây là đợt triều cường cao trong năm nên cần đề phòng ngập lụt những vùng trũng thấp và ven sông.

    Ban Chỉ huy đề nghị UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện chủ động tổ chức kiểm tra, rà soát bờ bao, cống, cửa van ngăn triều xung yếu và chuẩn bị vật tư để kịp thời xử lý, gia cố bờ bao xung yếu ngay từ giờ đầu theo phương châm “4 tại chỗ”.

    UBND quận 12, huyện Hóc Môn và Củ Chi được giao chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, vật tư, thiết bị kịp thời khắc phục sớm nhất nếu xảy ra sự cố thuộc các gói thầu của dự án Bờ hữu ven sông Sài Gòn trên phạm vi địa bàn quản lý.

    Sở Giao thông Vận tải, Sở Xây dựng, Công ty TNHH Một thành viên Quản lý khai thác dịch vụ Thủy lợi thành phố và Công ty TNHH Một thành viên Thoát nước đô thị Thành phố phối hợp với UBND các địa phương chuẩn bị lực lượng, phương tiện, trang thiết bị kịp thời xử lý các vị trí bờ bao, cống kiểm soát triều.

    TP.HCM chuẩn bị kịch bản ứng phó đợt triều cường đạt đỉnh vào cuối tháng 10

    Xe cứu thương bị lật trên đường đi cấp cứu, bệnh nhi 1 tuổi tử vong

    Đồng thời, phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ Công an TP.HCM bố trí máy bơm nước di động để kịp thời khắc phục các điểm ngập do triều cường. 

    Bên cạnh đó, Công an TP.HCM chỉ đạo lực lượng CSGT phối hợp lực lượng Thanh niên xung phong Thành phố tổ chức các lực lượng cơ động điều tiết giao thông tại các khu vực trọng điểm bị ngập do triều cường kết hợp mưa lớn gây ra.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-nong-24h-hom-nay-ngay-27-10-2023-phan-luong-thi-cong-du-an-duong-sat-nhon-ga-ha-noi-a596982.html
    Vụ cướp ngân hàng ở TP.HCM: 3 nghi phạm khai gì?

    Vụ cướp ngân hàng ở TP.HCM: 3 nghi phạm khai gì?

    Cơ quan công an TP.HCM đã bắt được 3 nghi phạm cướp tại một phòng giao dịch của ngân hàng Sacombank trên địa bàn TP.HCM khi các đối tượng đang tìm cách lẩn trốn. Số tiền các đối tượng đã cướp là gần 4 tỷ đồng.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vụ cướp ngân hàng ở TP.HCM: 3 nghi phạm khai gì?

    Vụ cướp ngân hàng ở TP.HCM: 3 nghi phạm khai gì?

    Cơ quan công an TP.HCM đã bắt được 3 nghi phạm cướp tại một phòng giao dịch của ngân hàng Sacombank trên địa bàn TP.HCM khi các đối tượng đang tìm cách lẩn trốn. Số tiền các đối tượng đã cướp là gần 4 tỷ đồng.