+Aa-
    Zalo

    Tin tai nạn giao thông mới nhất ngày 31/7/2018: 2 người sống sót trong vụ xe rước dâu gặp nạn đã hồi tỉnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tai nạn giao thông mới nhất ngày 31/7/2018. Cập nhật tin tức tai nạn giao thông mới nhất trên cả nước ngày 31/7/2018 trên trang Doisongphapluat.com.

    Tin tai nạn giao thông mới nhất ngày 31/7/2018. Cập nhật tin tức tai nạn giao thông mới nhất trên cả nước ngày 31/7/2018 trên trang Doisongphapluat.com.

    Hai người sống sót trong vụ xe rước dâu đấu đầu container đã hồi tỉnh

    Các bác sĩ cấp cứu nạn nhân - Ảnh: VnExpress

    Theo VnExpress, 17h ngày 30/7, bác sĩ Lê Đức Nhân - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng thông tin, hai trong số bốn nạn nhân sống sót sau vụ tai nạn xe rước dâu ở Quảng Nam đã hồi tỉnh.

    “Bé gái khoảng 6 tuổi tỉnh rồi! Bác sĩ đã khâu xong vết thương hàm mặt của em. Bệnh nhân nam gần 70 tuổi chiều nay cũng đã mở mắt khi nghe có tiếng gọi. Các thông số dần ổn định”, ông Nhân nói và cho hay, dù bệnh nhân có thể mở mắt, nhưng các chỉ số về tổn thương còn nặng nên bệnh viện phải theo dõi sát sao.

    “Bệnh nhi nam khoảng 6 tuổi vẫn hôn mê sâu và phải theo dõi chấn thương não. Riêng bệnh nhân nữ gần 50 tuổi trong tình trạng rất nặng”, ông Nhân cho biết.

    Bé gái đang hồi sức tích cực là con gái anh Dương Chí Linh (người nhà chú rể), người cầm lái xe 4 chỗ chở lễ vật đi phía sau và đã phát hiện ôtô 16 chỗ mất lái, tông vào xe container đi chiều ngược lại.

    Bàng hoàng khi chứng kiến vụ va chạm, anh Linh vội chạy đến thì phát hiện vợ đã tử vong trong xe khách. Người đàn ông vội đập cửa kính xe ôtô để đưa con gái ra ngoài đi cấp cứu.

    Trưa 30/7, Bộ trưởng Giao thông Nguyễn Văn Thể vào Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng thăm các nạn nhân. Ông cho biết đã có mặt ở hiện trường và qua báo cáo của lực lượng chức năng, "bước đầu đánh giá có yếu tố chủ quan của tài xế xe khách vì đoạn đường này thẳng, xe đầy đủ biển báo, đèn chiếu sáng để chạy ban đêm".

    Lãnh đạo Bộ Giao thông cho biết, xe khách xảy ra tai nạn là xe hợp đồng, tài xế cầm lái không phải người làm việc trong một doanh nghiệp chuyên về vận tải đường dài. Trong khi đó, hợp đồng chạy từ Quảng Trị vào Bình Định là đoạn đường rất dài, xe lại khởi hành vào ban đêm.

    "Có thể tài xế chưa quen chạy đường trường. Theo lời nhân chứng, khả năng tài xế xe rước dâu đã ngủ gật khi xảy ra tai nạn vì xe này đã loạng choạng trước lúc đối đầu với container, còn xe container lúc đó đã giảm tốc độ xuống còn 51 km/h", Bộ trưởng Thể nói và cho biết thời gian Bộ sẽ đẩy mạnh việc kiểm tra xe hợp đồng.

    Về tuyến đường nơi xảy ra tai nạn, Bộ trưởng Giao thông cho rằng "ban ngày lưu lượng xe đông nhưng ban đêm không lớn". Dự kiến cuối năm nay, khi đưa tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi vào sử dụng sẽ giảm lưu lượng xe trên quốc lộ 1A.

    Ủy ban ATGT Quốc gia thăm hỏi gia đình nạn nhân TNGT thảm khốc

    Chiều 30/7, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng trực tiếp đến từng nhà thăm hỏi, trao hỗ trợ gia đình các nạn nhân Quảng Trị tử vong trong vụ TNGT thảm khốc tại Quảng Nam.

    Cùng đi với đoàn có ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam; ông Nguyễn Văn Thạch, Vụ trưởng Vụ ATGT- Bộ GTVT, cùng lãnh đạo Sở GTVT, Ban ATGT tỉnh Quảng Trị và Quảng Nam.

    Thay mặt Ủy ban ATGT Quốc gia, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia gửi lời chia buồn sâu sắc, động viên các gia đình sớm vượt qua đau thương mất mát; đồng thời trao hỗ trợ của Ủy ban ATGT Quốc gia cho thân nhân gia đình các nạn nhân tử vong, mỗi trường hợp nạn nhân tử vong 5 triệu đồng.

    Bên cạnh đó, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) trao hỗ trợ mỗi trường hợp nạn nhân tử vong 2 triệu đồng.

    Trước đó, sau khi xảy ra vụ TNGT thảm khốc khiến 13 người chết ở Quảng Nam rạng sáng 30/7, lúc 10h30 cùng ngày, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cùng Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện đã đến hiện trường vụ TNGT để kiểm tra.

    Sau khi kiểm tra hiện trường và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả vụ tai nạn, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã đến bệnh viện Đà Nẵng thăm hỏi các nạn nhân bị thương. Chia sẻ với nỗi đau của gia đình nạn nhân sau vụ tai nạn, Bộ Giao thông Vận tải, Uỷ ban ATGT Quốc gia hỗ trợ 2 triệu đồng cho 1 nạn nhân bị thương.

    Cùng ngày, Ban ATGT tỉnh Quảng Trị đã đến thăm hỏi động viên, trao hỗ trợ gia đình các nạn nhân mỗi trường hợp tử vong 5 triệu đồng và bị thương 3 triệu đồng…

    Quỹ chung tay vì ATGT- Báo Giao thông cũng hỗ trợ 3 triệu đồng cho mỗi gia đình có nạn nhân tử vong và 2 triệu đồng cho 1 nạn nhân bị thương.

    Tai nạn hy hữu, tài xế bị chính xe của mình cán tử vong

    Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Công an TP HCM

    Vào khoảng 18h20, ngày 29/7, tại km 39+300 Quốc Lộ 26 thuộc địa phận Buôn M’Bơn A, xã Ea Trang, huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk đã xảy ra vụ tai nạn giao thông khiến 1 người tử vong.

    Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên xe ô tô mang BKS: 15C-192.34 do anh Vũ Quý Thời (SN 1980; ngụ thôn 15, xã Cư Prông, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) điều khiển lưu thông theo hướng từ tỉnh Khánh Hòa đi tỉnh Đắk Lắk.

    Khi đến địa điểm trên thì khóa chốt ca bin xe bị bung ra, đầu xe gập mạnh về phía trước. Do anh Thời không thắt dây an toàn nên bị hất văng qua cửa kính xuống đường và bị chính xe của mình đang điều khiển cán lên cả hai chân. Sau đó xe tiếp tục tự di chuyển khoảng 100 mét nữa rồi đâm vào vách núi mới dừng lại.

    Mặc dù ngay sau đó, anh Thời được mọi người đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nạn nhân đã tử vong trên đường đi. Tại hiện trường, ca bin cùng toàn bộ phần đầu xe gần như bị biến dạng hoàn toàn.

    Cà Mau: Sa thải tài xế dùng chân lái xe vì bị… chuột rút

    Sáng 29/7, quản lý nhà xe Tuấn Hiệp (Cà Mau) cho biết, doanh nghiệp đã có quyết định sa thải đối với tài xế Nguyễn Duy Hiếu (37 tuổi). Vi phạm của tài xế này là dùng chân lái xe trên cao tốc Trung Lương - TP.HCM.

    Theo ông Khởi, trước khi bị sa thải, tài xế Hiếu đã chấp hành xong việc đóng phạt theo quy định. Tài xế Hiếu đã bị cơ quan chức năng lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực giao thông đường bộ, với số tiền xử phạt là 7,5 triệu đồng.

    Như báo Người Đưa Tin đã đưa, vào sáng 27/6, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video ghi lại cảnh tài xế của nhà xe Tuấn Hiệp lái ôtô giường nằm 45 chỗ bằng chân, bắt hai tay sau gáy trên cao tốc Trung Lương – TP.HCM khi chở khách từ tỉnh Cà Mau đi Đồng Nai.

    Sau khi đăng tải, đoạn video nhận được sự quan tâm của đông đảo người xem. Nhiều người bày tỏ phẫn nộ vì hành động của tài xế có thể gây nguy hiểm cho tính mạng của nhiều người.

    Ngay khi nhận được thông tin, nhà xe Tuấn Hiệp đã quyết định tước quyền lái xe trên đường đối với tài xế Hiếu. Đồng thời, nhà xe đã điều động tài xế khác lên lái xe thay tài xế Hiếu.

    Qua làm việc với quản lý nhà xe cũng như cơ quan chức năng, tài xế Hiếu đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình và lý giải rằng: “Do điều khiển xe trên tuyến đường dài và ngồi lâu nên có hiện tượng tê chân và bị chuột rút nên mới đưa chân lên để co giãn”.

    Sau khi nắm được vụ việc, văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia đã có công văn gửi ban ATGT tỉnh Cà Mau đề nghị kiểm tra, xác minh và xử lý vi phạm trật tự ATGT đối với lái xe khách biển kiểm soát 69B-001.89.

    Theo đánh giá của văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia, hành vi của lái xe đã vi phạm nghiêm trọng quy định pháp luật về trật tự ATGT, tiềm ẩn nguy cơ cao gây TNGT, đe dọa tính mạng và tài sản của người tham gia giao thông trên xe và cộng đồng, cần xử lý nghiêm.

    Tin tức tai nạn giao thông mới nhất mời độc giả đón đọc trong những bản tin tiếp theo...

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tai-nan-giao-thong-moi-nhat-ngay-3172018-2-nguoi-song-sot-trong-vu-xe-ruoc-dau-gap-nan-da-hoi-tinh-a238286.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan