+Aa-
    Zalo

    Tin thế giới mới nhất ngày 3/10/2017

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin thế giới mới nhất ngày 3/10/2017. Cập nhật tin thế giới mới nhất ngày 3/10/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin thế giới mới nhất ngày 3/10/2017. Cập nhật tin thế giới mới nhất ngày 3/10/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tổng thống Trump lên tiếng vụ xả súng đẫm máu ở Las Vegas

    Báo Dân trí đưa tin, ngày 2/10, trong bài phát biểu phát sóng trên truyền hình trực tiếp gửi tới toàn dân, Tổng thống Trump nói: “Hỡi các công dân Mỹ, chúng ta hôm nay sát cánh bên nhau trong nỗi đau buồn, và sự bàng hoàng. Tối qua, một tay súng đã nã đạn vào đám đông tại buổi hòa nhạc ở Las Vegas. Hắn đã sát hại tàn bạo hơn 50 người và làm hàng trăm người khác bị thương”.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: ABC News)

    Người đứng đầu Nhà Trắng nhấn mạnh: “Đây là một hành động tội ác. FBI và Bộ An ninh Nội địa đang phối hợp chặt chẽ với giới chức địa phương để tiến hành điều tra. Họ sẽ công bố thông tin tới công chúng”. Ông nói rằng, tội ác này sẽ không thể phá hủy sự đoàn kết của người Mỹ.

    Ông cũng gửi lời cảm ơn tới cảnh sát Las Vegas khi nhanh chóng xác định và khống chế nghi phạm xả súng.

    Người đứng đầu Nhà Trắng cho biết, ông sẽ tới Las Vegas vào ngày 4/10 tới để gặp gỡ các gia đình nạn nân và cơ quan cứu hộ khẩn cấp ở đây.

    Vụ xả súng tối 1/10 ở Las Vegas có thể coi là vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử hiện đại Mỹ với hơn 50 người thiệt mạng, hơn 400 người bị thương. Giới chức Mỹ chưa thể khẳng định liệu đây có phải một vụ tấn công khủng bố hay không.

    Nga phá âm mưu đánh bom hàng loạt của IS

    Báo Công an nhân dân dẫn nguồn tin theo Sputnik ngày 2/10 cho biết, cơ quan tình báo Liên bang Nga (FSB) ngày 30/9 đã bắt giữ một loạt thành viên thuộc IS và thu giữ nhiều thiết bị nổ có sức công phá vô cùng mạnh. FSB cáo buộc nhóm này với tội danh lên kế hoạch tấn công khủng bố hàng loạt.

    Nhân viên an ninh Nga áp giải một kẻ tình nghi khủng bố. Ảnh minh hoạ

    “Cơ quan an ninh đã ngăn chặn hành vi tấn công khủng bố ở các khu vực phương tiện giao thông công cộng và khu vực tập trung đông người tại các thành phố lớn. Nhóm định sử dụng những kẻ đánh bom liều chết và thuốc nổ mạnh để thực hiện những mưu đồ trên”, FSB cho biết trong một tuyên bố.

    Theo cơ quan tình báo Nga, các phần tử khủng bố nói trên xuất thân từ khu vực Caucasus của Nga và được điều hành bởi những kẻ mang tư tưởng Hồi giáo cực đoan ở nước ngoài.

    Hồi tháng 8/2017, FSB cũng đã phá một âm mưu tấn công khủng bố nhằm vào các hệ thống giao thông công cộng và trung tâm thương mại lớn ở Moscow và bắt 4 nghi phạm.

    Quân đội Ấn Độ, Pakistan đấu súng ở biên giới

    Theo tin tức trên báo VnExpress, ngày 2/10, Times of India đưa tin, binh sĩ Ấn Độ và Pakistan đấu súng dữ dội tại khu vực Kerni gần Đường Kiểm soát (LoC) ở huyện Poonch thuộc bang Jammu và Kashmir do Ấn Độ kiểm soát.

    Binh sĩ Ấn Độ trong một cuộc diễn tập. Ảnh: AP.

    Nguồn tin cảnh sát Ấn Độ cho biết cuộc đụng độ xảy ra sau khi binh sĩ Pakistan vô cớ nổ súng vào các vị trí của Ấn Độ khiến một bé trai 9 tuổi thiệt mạng và 5 dân thường bị thương.

    Quân đội Pakistan ngày 29/9 lại cáo buộc binh sĩ Ấn Độ nổ súng trước, vi phạm thỏa thuận ngừng bắn dọc LoC, khiến một quân nhân và hai dân thường nước này thiệt mạng.

    "Quân đội Ấn Độ đã vô cớ vi phạm lệnh ngừng bắn tại khu vực Rakhchikri, Rawalakot bằng việc nổ súng vào dân thường", tuyên bố của quân đội Pakistan nhấn mạnh.

    LoC là ranh giới trên thực tế phân chia vùng Kashmir làm hai phần do Ấn Độ và Pakistan kiểm soát, nhưng cả hai nước đều đòi chủ quyền với toàn bộ Kashmir. Bất chấp thỏa thuận ngừng bắn được ký kết vào năm 2003, đụng độ giữa binh sĩ hai bên ở khu vực biên giới này vẫn tiếp diễn.

    Đánh bom đồn cảnh sát ở Damascus, ít nhất 15 người thiệt mạng

    Theo TTXVN, các phương tiện truyền thông quốc gia Syria đưa tin ngày 2/10, đã xảy ra đánh bom liều chết nhằm vào một đồn cảnh sát ở thủ đô Damascus làm ít nhất 5 cảnh sát và 10 thường dân thiệt mạng.

    Hiện trường một vụ đánh bom ở thành phố Homs ngày 21/2/2016. Ảnh: EPA/TTXVN

    Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria cho biết đã có "ít nhất hai vụ nổ" xảy ra ở khu phố. Vụ nổ đầu tiên là một vụ đánh bom bằng xe hơi gần một đồn cảnh sát và vụ thứ nổ thứ hai là những kẻ đánh bom liều chết cho nổ thuốc nổ mang theo người. Hãng tin RIA của Nga dẫn nguồn tin an ninh của Syria cho biết cuộc tấn công đã được thực hiện bởi 4 đối tượng.

    Các cuộc xung đột giữa quân chính phủ và lực lượng đối lập tại Syria kể từ tháng 3/2011 cho đến nay đã cướp đi sinh mạng của 320.000 người và khiến hàng triệu người phải rời khỏi đất nước đi láng nạn, gây ra cuộc khủng hoảng người di cư tồi tệ tại châu Âu.

    Vụ xả súng thảm sát ở Mỹ: Kẻ sát nhân mang theo 10 khẩu súng

    Báo VOV thông tin, liên quan đến vụ tay súng ở tầng cao 1 khách sạn ở Las Vegas, bang Nevada, Mỹ đã xả súng vào một đám đông tham dự một lễ hội âm nhạc đồng quê làm ít nhất 50 người thiệt mạng và hơn 400 người bị thương. Theo cảnh sát, tay súng đã tự sát và 10 khẩu súng đã được tìm thấy tại hiện trường.

    Người dân chạy tán loạn, nhảy qua cả chướng ngại vật để né tránh cơn mưa đạn bắn từ trên cao xuống. Ảnh: Getty

    Vụ xả súng được coi là vụ thảm sát đẫm máu nhất lịch sử nước Mỹ với hơn 50 người thiệt mạng và hơn 400 người bị thương. Những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện và con số tử vong dự kiến sẽ còn tăng do nhiều người đang trong hoàn cảnh nguy kịch.

    Tay súng, được xác minh là Stephen Paddock, 64 tuổi, được tìm thấy đã tử vong tại tầng 32 của khu khách sạn và sòng bài Mandalay Bay trước khi cảnh sát tới. Cảnh sát đã tìm thấy 10 khẩu súng mà Paddock đã sử dụng trong vụ thảm sát.

    Theo cảnh sát, Paddock đã xả súng xuống đám đông khoảng gần 30.000 người tham dự một lễ hội âm nhạc đồng quê. Paddock được cho là “sói đơn độc” và hiện cảnh sát đang điều tra về thông tin của kẻ sát nhân cũng như nguyên nhân dẫn tới vụ thảm sát.

    Các cơ quan điều tra trước đó đã truy tìm một phụ nữ có tên là Marilou Danley, người được cho là bạn đồng hành của Paddock. Tuy nhiên, cảnh sát thông báo đã tìm thấy bà Danley và 2 chiếc ô tô khả nghi. Các cơ quan chức năng đã liên lạc được với bà Danley, người hiện đang ở nước ngoài và đã được cho ra ngoài danh sách tình nghi.

    Các quan chức an ninh nội địa liên bang cho biết hiện không có mối đe dọa hiện hữu nào tại các địa điểm công cộng khác trên cả nước. Tới nay, chưa có dấu hiệu nào cho thấy vụ thảm sát liên quan tới khủng bố nước ngoài hoặc một nhóm khủng bố cụ thể.

    Tuy nhiên, phía IS đã nhận trách nhiệm về vụ thảm sát và cho biết, Paddock đã chuyển sang đạo Hồi từ nhiều tháng trước.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-the-gioi-moi-nhat-ngay-3102017-a203821.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan