10 điều khiến bạn muốn xách balo lên và tới ngay Croatia


Thứ 2, 16/07/2018 | 07:42


Cùng sự kiện

10 điều sau đây có thể khiến bạn “tan chảy” và muốn xách ngay vali tới đất nước này Croatia nhỏ bé.

10 điều sau đây có thể khiến bạn “tan chảy” và muốn xách ngay vali tới đất nước Croatia nhỏ bé.

Croatia  là một quốc gia nhỏ bé với diện tích chỉ vỏn vẹn 56000 km2 ở Đông Nam Âu ven biển Địa Trung Hải với 4,3 triệu dân ít ỏi. Đây có lẽ là cái tên được nhắc đến nhiều nhất khi nói về World Cup 2018. Nhưng những điều dưới đây có thể làm bạn “tan chảy” và muốn xách ngay vali tới đất nước này.

1. Nền lịch sử vô giá còn hiện hữu

Đấu trường La Mã cổ đại ở đông bắc thành phố Pula, có sức chứa 23.000 khán giả. - Ảnh: Getty

Có một vài khu vực trải khắp đất nước Croatia còn lưu lại vết tích thời kỳ Đồ Đá đã được phát hiện. Bằng chứng là có nhiều hang động chứa các đồ vật tự chế bằng cách đẽo gọt của con người từ hàng thế kỷ trước. Ngoài ra, hầu hết các thị trấn đều có các trung tâm nghiên cứu lịch sử với kiến trúc điển hình của Croatia mà bạn không thể bỏ qua. Đây là những điểm dừng chân lý tưởng của du khách thích tìm hiểu về lịch sử.

2. Có khí hậu vô cùng tuyệt vời

Đất nước mang khí hậu Địa Trung Hải điển hình. - Ảnh: timeout.com

Croatia mang trong mình khí hậu Địa Trung Hải đặc trưng, mùa đông không lạnh lắm và mùa xuân, mùa hè thì mát mẻ, tuyệt đẹp. Số giờ nắng trung bình mỗi năm là 2.600 giờ, một con số rất lý tưởng. Điều đó khiến Croatia trở thành một trong những vùng có số giờ nắng lớn nhất, và có ánh nắng chan hòa nhất ở khu vực Địa Trung Hải, rất thuận tiện cho việc tham quan và vui chơi của du khách.  

3. Những bãi biển đẹp mê người

Bãi biển Zlatni Rat. - Ảnh: timeout.com

Những bờ biển Croatia là nơi có vẻ đẹp khiến du khách phải kinh ngạc với làn nước như những tinh thể màu xanh ngọc bích trong trẻo, tưởng như không một chút gợn nào. Không những thế, Croatia có hàng ngàn hòn đảo nằm rải rác, là nơi thích hợp cho những người yêu biển, mê khám phá. 

4. Những bậc thầy ẩm thực

Món thịt bò hầm với nước sốt đặc biệt là món trứ danh của vùng Dalmatia. - Ảnh: Viettravel.

Croatia nổi tiếng với nền ẩm thực vô cùng phong phú cùng một bề dày lịch sử phi thường, chính điều này đã tạo nên những nét đặc sắc trong văn hóa ẩm thực của đất nước này. Và điều đặc biệt hơn cả chính là việc hầu như người dân nơi đây, ai cũng biết nấu nướng cả. Từ cá ngừ vây xanh, nấm Truffles nổi tiếng đến các món đơn giản như mì pasta với dầu ô liu đều là những món ăn mà bạn có thể bắt gặp ở bất cứ đâu trên mảnh đất của người Croatia. 

Những điều này đã làm cho những tên tuổi trong giới ẩm thực như Anthony Bourdain cũng phải xiêu lòng với tình yêu dành cho ẩm thực nơi này.

5. Những hầm rượu vang tuyệt hảo

Một hầm rượu vang ở Kutjevo – kinh đô rượu vang của Croatia. - Ảnh: CNN

Ở nơi đây, không khó để tìm thấy một gia đình Croatia sản xuất rượu vang tại nhà. Những công đoạn để tạo nên một chai rượu vang để do chính tay những người trong gia đình thực hiện. Và điều thú vị nhất chính là nguyên liệu để làm nên những chai rượu vang kia đều xuất phát từ khu vườn của gia đình nên người dân Croatia không cần phải tốn tiền trong việc thu mua nguyên liệu.

6. Người dân Croatia- những người “sống chậm”

Cổ động viên cổ vũ đội Croatia tại World Cup 2018 - Ảnh: Reuters

Người dân Croatia luôn là những người hạnh phúc nhất. Họ không để những lịch làm việc chật kín cản trở cuộc sống mà ngược lại họ để cuộc sống điều khiển công việc của mình. Người dân nơi đây luôn cố gắng hướng đến một cuộc sống tốt hơn với những tách cà phê nhâm nhi mỗi sáng hay những khoảnh khắc quây quần bên người thân, gia đình và bạn bè và rồi cùng nhau ngắm cảnh hoàng hôn buông xuống. 

Thế đấy, họ không đặt nặng việc kiếm thật nhiều tiền hay xây một căn biệt thự, họ chỉ đơn giản chú ý nhiều hơn đến những điều lý thú xung quanh cuộc sống của mình và rồi tận hưởng chúng theo một cách rất riêng của người Croatia.

7.  Đất nước có mức giá rẻ hơn so với các nước Châu Âu khác

Hoa quả tươi được bày bán bắt mắt. -Ảnh: globalfarmernetwork.org

Mức giá ở Croatia hợp lý đến kinh ngạc, đặc biệt là khi so sánh với các nước châu Âu lân cận. Thu hút du khách với giá cả hợp lý là tiêu chuẩn ở đất nước Croatia. Thật khó tin khi bạn có thể thưởng thức một bữa ăn đầy đủ, ngon miệng trong một nhà hàng xinh đẹp nằm bên bờ biển với giá chỉ khoảng 10 Euro (tầm 300 nghìn). 


8. Đất nước đầu tiên đưa ra ý tưởng bãi tắm khỏa thân độc đáo

Một trong những bãi tắm khỏa thân độc đáo ở Croatia. - Ảnh: camping.hr

Croatia là quốc gia đầu tiên ở châu Âu đưa ra ý tưởng về các khu nghỉ dưỡng và các bãi tắm khỏa thân. Du khách khi đến với nơi đây sẽ được thoải mái phô bày những đường nét tự nhiên tuyệt vời của cơ thể. Đó là lý do nơi đây thu hút hơn 1 triệu khách yêu thích khỏa thân đổ xô đến Croatia mỗi năm. 

9. Trải nghiệm thuyền buồm thú vị

Trải nghiệm đi thuyền buồm là thú tiêu khiển phổ biến ở Croatia. - Ảnh: Getty

Một trong những lý do nên du lịch Croatia là đến với nơi đây, du khách sẽ được đi thuyền buồm. Trải nghiệm đi thuyền buồm là một trong những cách tốt nhất để ngắm nhìn vẻ đẹp choáng ngợp của Croatia. Bạn có thể thuê một chiếc thuyền trong một ngày và khám phá các hòn đảo và quần đảo ven biển. Đi thuyền buồm cũng là một thú tiêu khiển phổ biến và được người dân lẫn khách du lịch Croatia vô cùng yêu thích.

10. Đất nước có hoàng hôn đẹp nhất thế giới

Hoàng hôn trên Croatia. -Ảnh: circolonauticocervia.it

Croatia là đất nước có hoàng hôn vô cùng quyến rũ. Cảnh mặt trời lặn đẹp mê đắm của đất nước nằm trên bờ biển Adriatic. Khi mặt trời khuất dần xuống núi, đường chân trời hiện hữu rõ nét, tạo ra 2 mảng màu đối lập tuyệt vời.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-dieu-khien-ban-muon-xach-balo-len-va-toi-ngay-croatia-a236551.html