3 cựu binh Mỹ bị kết án vì làm ‘sát thủ’ cho bố già mafia ở Philippines


Thứ 5, 19/04/2018 | 08:30


Cùng sự kiện

Hôm qua (18/4), 3 cựu binh Mỹ bao gồm một cựu lính đặc nhiệm bắn tỉa và 2 cựu quân nhân đã bị kết án vì sát hại một người môi giới bất động sản ở Philippines 6 năm trước.

Hôm qua (18/4), 3 cựu binh Mỹ bao gồm một cựu lính đặc nhiệm bắn tỉa và 2 cựu quân nhân đã bị kết án vì sát hại một người môi giới bất động sản ở Philippines 6 năm trước.

Joseph Hunter bị bắt. Ảnh: NYTimes

Sau hai giờ thảo luận, bồi thẩm đoàn tại Tòa án liên bang Manhattan đã đưa ra phán quyết có tội đối với 3 người đàn ông là Joseph Hunter, Adam Samia và Carl D. Stillwell.

Vụ kiện của chính phủ chống lại các bị cáo - trình bày trong một phiên tòa liên bang kéo dài trong 3 tuần - được xây dựng dựa trên lời khai của Paul Le Roux - một bố già Zimbabwe chuyên buôn bán vũ khí và ma túy. Paul Le Roux đã xây dựng một đội quân lính đánh thuê cá nhân trên 4 lục địa để bảo vệ tài sản của mình và giết người thay cho mình.

Sau khi Le Roux (45 tuổi) bị Cơ quan Quản lý chống Ma túy ở Liberia bắt giữ vào cuối năm 2012, ông ta đã bắt đầu hợp tác với chính phủ trong cuộc điều tra với hi vọng được giảm án.

Cựu trung sĩ đặc nhiệm Mỹ Joseph Hunter từng là vệ sĩ cho Le Roux. Vào hồi năm 2012, chính Le Roux đã ra lệnh cho Hunter thủ tiêu bà Catherine Lee - một nhà môi giới bất động sản ở Philippines vì cho rằng bà này đã lừa ông trong một vụ bán đất.

Hunter đã thuê 2 cựu quân nhân Mỹ là Adam Samia (43 tuổi) và Carl David Stillwell (50 tuổi), đưa họ từ Mỹ sang Philippines để thực hiện phi vụ. Các công tố viên cho biết Hunter (52 tuổi) cung cấp súng và thiết bị giảm thanh cho hai cựu quân nhân trên, đồng thời hứa hẹn trả 35.000 USD/người sau khi xong việc.

Samia và Stillwell đã giả làm khách hàng của bà Catherine Lee. Trong lúc ngồi trên xe trở về thủ đô Manila theo sau chuyến khảo sát đất đai ở vùng ngoại ô, Samia đã rút súng bắn vào mặt bà Lee khiến bà này tử vong tại chỗ. Thi thể của nạn nhân sau đó đã được tìm thấy tại một bãi rác gần thủ đô Philippines.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo New York Times)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-cuu-binh-my-bi-ket-an-vi-lam-sat-thu-cho-bo-gia-mafia-o-philippines-a226864.html