Ả rập Xê út thừa nhận nhà báo Jamal Khashoggi chết trong lãnh sự quán


Thứ 7, 20/10/2018 | 03:19


Ả rập Xê út thừa nhận nhà báo Jamal Khashoggi đã chết trong lãnh sự quán nước này ở thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Ả rập Xê út thừa nhận nhà báo Jamal Khashoggi đã chết trong lãnh sự quán nước này ở thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Hãng tin Reuters đưa tin về kết quả điều tra sơ bộ công bố hôm 20/10 của nhà chức trách Ả rập Xê út về cái chết của nhà báo bất đồng chính kiến Jamal Khashoggi.

Nhà báo Jamal Khashoggi. Ảnh: Reuters

"Cuộc thảo luận giữa Jamal Khashoggi và những người ông gặp tại lãnh sự quán ở Istanbul đã biến thành một cuộc ẩu đả dẫn đến cái chết của ông" - Reuters dẫn thông báo của cơ quan công tố Ả rập viết.

Giới chức Ả rập xê út cho biết, cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành và đến thời điểm hiện tại cơ quan chức năng đã bắt giữ 18 nghi phạm là công dân Ả rập Xê út.

Thông báo của nhà chức trách Ả rập Xê út được đưa ra ngay sau khi Quốc vương Salman điện đàm cùng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan về vụ việc của nhà báo Khashoggi.

Thừa nhận của giới chức Ả rập Xê út được đưa ra hơn 2 tuần kể từ sau vụ mất tích bí ẩn của nhà báo Khashoggi. Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng, ông này đã bị sát hại dã man sau khi đi vào bên trong lãnh sự quán Ả rập Xê út hôm 2/10.

Nhật báo Yeni Safak của Thổ Nhĩ Kỳ hôm 17/10 đưa tin họ đang sở hữu đoạn ghi âm cho thấy sau khi vào lãnh sự quán Arab Saudi, Khashoggi bị một nhóm người tra tấn bằng cách cắt đứt các ngón tay và sau đó bị chặt đầu.

Các điều tra viên Thổ Nhĩ Kỳ đang tìm hiểu khả năng thi thể Khashoggi bị chôn trong một khu rừng ở ngoại ô Istanbul hoặc được đưa tới phi tang ở thành phố khác.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/a-rap-xe-ut-thua-nhan-nha-bao-jamal-khashoggi-chet-trong-lanh-su-quan-a248310.html