Afghanistan: Đánh bom đẫm máu tại buổi họp tôn giáo, ít nhất 50 người chết


Thứ 4, 21/11/2018 | 05:49


Cùng sự kiện

Vụ nổ đã xảy ra tại một cuộc họp của các giáo sỹ hàng đầu ở thủ đô Kabul của Afghanistan, khiến ít nhất 50 người thiệt mạng và 80 người khác bị thương.

Vụ nổ đã xảy ra tại một cuộc họp của các giáo sỹ hàng đầu ở thủ đô Kabul của  Afghanistan, khiến ít nhất 50 người thiệt mạng và 80 người khác bị thương.

Lực lượng an ninh Afghanistan tại hiện trường vụ đánh bom. Ảnh: Reuters

"Một kẻ đánh bom tự sát đã kích hoạt thiết bị nổ bên trong hội trường đám cưới gần sân bay thủ đô Kabul, nơi các học giả Hồi giáo tập trung để tổ chức lễ kỷ niệm ngày sinh nhà tiên tri Mohammad", Reuters dẫn lời phát ngôn viên Bộ Nội vụ Afghanistan Najib Danish ngày 20/11 cho biết.

Hơn 50 người chết và hơn 80 người bị thương, khiến đây là một trong những vụ đánh bom đẫm máu nhất tại Afghanistan kể từ năm 2001. Các quan chức tại bệnh viện Kabul cho biết 30 xe cứu thương đã có mặt hiện trường và hơn 40 người trong tình trạng nguy kịch.

Các phần tử Taliban và Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vẫn thường tiến hành các vụ nổ bom ở Afghanistan. Tuy nhiên, hiện chưa nhóm nào nhận thực hiện vụ tấn công trên.

Hồi tháng 9, vụ tấn công tự sát nhằm vào những người phản đối việc bổ nhiệm một cảnh sát trưởng tại tỉnh Nangarhar khiến ít nhất 68 người thiệt mạng và 165 người bị thương. Trước đó, Taliban nhận trách nhiệm kích nổ một chiếc xe cứu thương giữa con đường đông đúc ở trung tâm Kabul, khiến hơn 100 người chết. 

NGUYỄN QUỲNH (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/afghanistan-danh-bom-dam-mau-tai-buoi-hop-ton-giao-it-nhat-50-nguoi-chet-a252071.html