60 trẻ Ấn Độ tử vong do thiếu oxy


Chủ nhật, 13/08/2017 | 07:23


Thiếu nguồn cung oxy đã khiến 60 trẻ em tử vong tuần qua tại một bệnh viện ở bang Uttar Pradesh, miền Bắc của Ấn Độ.

Thiếu nguồn cung oxy đã khiến 60 trẻ em tử vong tuần qua tại một bệnh viện ở bang Uttar Pradesh, miền Bắc của Ấn Độ.

Theo thông tin được Tri thức trực tuyến đăng tải, trong 60 trẻ tử vong có 34 trẻ tử vong ở khoa chăm sóc và hồi sức sơ sinh của bệnh viện trường, 12 em khác tử vong do viêm não. Các ca còn lại không rõ nguyên nhân.

Kailash Satyarthi, người từng đoạt giải Nobel hòa bình và là nhà vận động cho quyền trẻ em gọi đây là "vụ thảm sát" trên Twitter. Ảnh: Tri thức trực tuyến.


Truyền thông địa phương cho biết một số ca tử vong là do thiếu oxy, khi một nhà thầu tư nhân chuyên cung cấp oxy cho bệnh viện cắt nguồn cung bởi bệnh viện chưa trả đủ khoản nợ cho công ty này. Tuy nhiên, Giám đốc bệnh viện này đã phủ nhận nguyên nhân trên. Họ chỉ đưa ra lý do có sự "sụt giảm trong cung cấp oxy lỏng" hôm thứ năm, nhưng cho biết sẽ có thêm nguồn cung từ các nhà thầu khác.

Ngày 12/8, thủ hiến bang Yogi Adityanath đã gọi sự kiện trên là thảm kịch và cho biết bang đã thành lập một ủy ban điều tra. Ông Yogi Adityanath nói: "Những kẻ phạm tội sẽ không được dung thứ", báo Lao động cho biết.

Những ca tử vong này đã gây ra sự phẫn nộ và lên án rộng rãi trong giới chính trị gia và trên mạng xã hội. "30 đứa trẻ đã chết ở bệnh viện vì không có oxy. Đây không phải là một bi kịch. Đó là một cuộc thảm sát", Kailash Satyarthi, một nhà bảo trợ trẻ em chia sẻ trên Twitter.

Theo tài liệu của Washington Post, bệnh viện trên nợ công ty cung cấp dịch vụ y tế Pushpa 89.750 USD. Công ty đã gửi nhiều thư tới bệnh viện và tòa án trong 6 tháng qua yêu cầu thanh toán. Pushpa đã ngưng cung cấp oxy cho bệnh viện vào ngày 4/8.

Hôm 10/8, nhân viên phụ trách bộ phận lưu trữ oxy đã thông báo cho người phụ trách y tế của bệnh viện cảnh báo rằng nguồn cung cấp oxy bị thiếu hụt và sẽ chỉ đủ để kéo dài đến tối cùng ngày.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/60-tre-an-do-tu-vong-do-thieu-oxy-a198947.html