Ấn Độ tố Pakistan tấn công các mục tiêu quân sự, tuyên bố sẵn sàng đáp trả


Thứ 6, 01/03/2019 | 03:56


Cùng sự kiện

Căng thẳng giữa Ấn Độ và Pakistan tiếp tục leo thang sau khi New Delhi xác nhận đã bắn hạ một máy bay chiến đấu của Islamabad vì phát hiện nó nhắm vào mục tiêu quân sự.

Căng thẳng giữa Ấn Độ và Pakistan tiếp tục leo thang sau khi New Delhi xác nhận đã bắn hạ một máy bay chiến đấu của Islamabad vì phát hiện nó nhắm vào mục tiêu quân sự.

Quân đội Ấn Độ được đặt trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu. Ảnh: Reuters

Hôm qua (28/2), Thiếu tướng Surinder Singh Mahal cho biết máy bay phản lực của Pakistan đã thả bom tấn công các địa điểm quân sự Ấn Độ, nhưng không gây thiệt hại đáng kể. “Thực tế là Pakistan đã nhắm vào các mục tiêu quân sự nhưng chúng tôi đã cản trở kế hoạch của họ. Các quả bom không thể gây ra bất kỳ thiệt hại đáng kể nào vì hành động nhanh chóng của Không quân Ấn Độ (IAF)”, ông tuyên bố. Sau đó, chiếc chiến đấu cơ của Pakistan đã bị bắn hạ.

Ngoài ra, ông Singh Mahal cũng cho biết các hệ thống vũ khí của Ấn Độ đang ở tình trạng sẵn sàng chiến đấu, trong khi các lực lượng cơ giới cũng được đặt ở chế độ chờ. Chuẩn Đô đốc DS Gujral nhấn mạnh nếu bị tấn công nghiêm trọng hơn, Ấn Độ bảo đảm sẽ có phản ứng kiên quyết, nhanh nhẹn và mạnh mẽ. Quân đội nước này đang ở trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu cả ở trên đất liền, trên biển và trên không.

Căn thẳng leo thang giữa hai quốc gia vũ trang hạt nhân bắt đầu vào ngày 14/2 sau khi xảy ra một vụ đánh bom tự sát ở khu vực Kashmir do Ấn Độ kiểm soát khiến 42 quân nhân Ấn Độ bị chết và nhiều người khác bị thương.

Vụ tấn công đã vấp phải phản ứng dữ dội từ phía Ấn Độ khi nước này quyết định đáp trả bằng việc đánh bom một trại huấn luyện quân sự được cho là của những kẻ khủng bố cố thủ bên trong lãnh thổ Pakistan. Sau đó, Pakistan tuyên bố Ấn Độ xâm phạm không phận nên đã bắn hạ 2 máy bay và bắt giữ 1 phi công. Mặc dù vậy, trong một tuyên bố chính thức, Pakistan khẳng định sẽ trả tự do cho phi công Ấn Độ.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo RT)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-to-pakistan-tan-cong-cac-muc-tieu-quan-su-tuyen-bo-san-sang-dap-tra-a264784.html