Anh ra hạn 2 ngày, yêu cầu Nga giải thích vụ cựu gián điệp bị đầu độc


Thứ 3, 13/03/2018 | 06:44


Cùng sự kiện

Chính phủ Anh đã ra thời hạn 2 ngày để Nga giải thích về cáo buộc sử dụng chất độc thần kinh đối với cựu gián điệp Sergei Skripal.

Chính phủ Anh đã ra thời hạn 2 ngày để Nga giải thích về cáo buộc sử dụng chất độc thần kinh đối với cựu gián điệp Sergei Skripal.

Thủ tướng Anh Theresa May nói về vụ cựu điệp viên Skripal bị đầu độc. Ảnh: RT

Trong tuyên bố của mình, Thủ tướng Anh Theresa May nói rằng "rất có thể" Nga là nước chịu trách nhiệm cho vụ việc. Bà cáo buộc cuộc tấn công là một hành động “khiêu chiến” trực tiếp của Nga đối với Anh, hoặc chính phủ Nga đã bất lực trong việc kiểm soát chất độc thần kinh.

"Đây là một hành động trực tiếp của Nga chống lại đất nước chúng ta, hoặc chính phủ Nga mất quyền kiểm soát đối với tác nhân gây hại này và cho phép nó rơi vào tay những người khác".

Bà nói thêm rằng vào hôm 12/3, Ngoại trưởng Boris Johnson đã triệu tập Đại sứ Nga ở Anh đến tại văn phòng. Ông nói Nga phải chính thức đưa ra lời giải thích.

Thủ tướng Anh Theresa May bổ sung rằng nếu Nga không đưa ra "phản ứng đáng tin cậy" thì chính phủ sẽ kết luận rằng vụ tấn công có liên quan đến việc "sử dụng trái phép vũ khí của Nga chống lại Anh". Bà May nói nếu chính phủ đi đến kết luận đó, bà sẽ họp với Nghị viện để phác thảo các đề xuất trả đũa.

"Việc đầu độc một người bằng chất độc thần kinh ở thị trấn ngay tại nước Anh không chỉ là một tội ác chống lại cựu điệp viên Skripal mà còn là một hành động thiếu thận trọng và liều lĩnh chống lại Vương quốc Anh, khiến cuộc sống của những dân thường vô tội gặp nguy hiểm. Chúng tôi sẽ không tha thứ cho một hành động như vậy".

Vào ngày 4/3 vừa qua, cựu gián điệp Skripal 66 tuổi, và con gái 33 tuổi của ông bị phát hiện bất tỉnh trên băng ghế bên ngoài trung tâm mua sắm. Hiện cả 2 người vẫn đang trong tình trạng nguy kịch, được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo RT)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-ra-han-2-ngay-yeu-cau-nga-giai-thich-vu-cuu-gian-diep-bi-dau-doc-a222355.html