ASIAD 2018: Bị trọng tài xử ép, Karate Việt Nam hụt HCV


Thứ 7, 25/08/2018 | 13:17


Cùng sự kiện

Theo ông Vũ Sơn Hà, tổ trọng tài đã xử ép võ sĩ Việt Nam. Nguyễn Minh Phụng sau khi bị choáng khoảng 20 giây đã đánh mất phong độ, để thua ngược 2-5.

Theo ông Vũ Sơn Hà, tổ trọng tài đã xử ép võ sĩ Việt Nam. Nguyễn Minh Phụng sau khi bị choáng khoảng 20 giây đã đánh mất phong độ, để thua ngược 2-5.

Nguyễn Minh Phụng mang về huy chương đầu tiên cho Karate Việt Nam ở ASIAD 2018. - Ảnh: VOV

Sau khi xuất sắc giành chiến thắng ở tứ kết và bán kết hạng 84kg, Minh Phụng bước vào trận chung kết gặp võ sĩ người Iran, Sajadgan Jzadeh. Dù đối đầu với võ sĩ số 1 thế giới, nhưng Minh Phụng ra đòn rất tự tin, chính xác. Anh có điểm dẫn trước sau cú đấm vào mặt đối phương.

Nhưng ngay sau đó, Phụng đã bị đối thủ chơi xấu với một đòn đánh vào đầu sai luật khiến anh phải nằm sân vì choáng. Trở lại sàn đấu, Phụng liên tiếp dính những đòn chân (3 điểm) và đòn tay của đối phương và bị dẫn ngược 4-1.

Những giây cuối trận, mỗi võ sĩ ghi thêm được 1 điểm và Minh Phụng chấp nhận thua chung cuộc 2-5, nhận HCB.

Sau khi bước xuống từ bục nhận huy chương, Nguyễn Minh Phụng tỏ ra rất tiếc nuối: “Mục tiêu trước khi dự ASIAD 2018 của tôi là giành HCV. Tuy nhiên, đối thủ tới từ Iran thực sự rất mạnh. Dẫu sao, tôi cũng hài lòng trên khía cạnh nỗ lực, khi đã thi đấu hết khả năng của mình”.

“Ở trận chung kết, tôi đã dính cú đấm vào trán và bị choáng. Trước đó, tôi cũng bị thương ở mặt khi thi đấu vòng loại. Điều này cũng ít nhiều ảnh hưởng tới phong độ thi đấu của tôi.” – Nguyễn Minh Phụng chia sẻ thêm.

Nói về pha ra đòn của Sajad Ganjzadeh vào mặt Nguyễn Minh Phụng ở trận chung kết, ông Vũ Sơn Hà, trưởng bộ môn Karate Việt Nam cho rằng: “Đó là pha ra đòn nguy hiểm, có tính sát thương cao và không khống chế lực đánh. Trong karate có nhiều mức phạt và pha đó VĐV Iran xứng đáng bị loại khỏi trận đấu. Tuy nhiên các trọng tài đã không đưa ra quyết định”.

Theo ông Vũ Sơn Hà, tổ trọng tài đã xử ép võ sĩ Việt Nam. Nguyễn Minh Phụng sau khi bị choáng khoảng 20 giây đã đánh mất phong độ, để thua ngược 2-5 và chỉ giành được tấm HCB.

Chiếc HCB hạng 84 kg cũng là thành tích tốt nhất của vĩ sĩ người Bình Dương tại Á vận hội. Bốn năm trước tại Hàn Quốc, anh rời giải trắng tay sau khi để thua Jang Min Soo ở trận tranh HCĐ. Chiếc HCB của Nguyễn Minh Phụng cũng là tấm huy chương đầu tiên của Karate Việt Nam tại ASIAD 2018.

Minh Phụng nhập cuộc rất tự tin. - Ảnh: Vietnamnet

Tin thế giới - ASIAD 2018: Bị trọng tài xử ép, Karate Việt Nam hụt HCV (Hình 3).

Đối thủ cố tình ra đòn sai luật nhưng không bị trọng tài xử phạt. - Ảnh: Vietnamnet

Tin thế giới - ASIAD 2018: Bị trọng tài xử ép, Karate Việt Nam hụt HCV (Hình 4).

Minh Phụng nằm sân. - Ảnh: Vietnamnet

Tin thế giới - ASIAD 2018: Bị trọng tài xử ép, Karate Việt Nam hụt HCV (Hình 5).

Tổ trọng tài cũng "hờ hững" với pha ra đòn sai luật của VĐV Iran. - Ảnh: Vietnamnet

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/asiad-2018-bi-trong-tai-xu-ep-karate-viet-nam-hut-hcv-a241635.html