Bản án chung thân cho hai kẻ sát nhân giết hại người phụ nữ gốc Việt


Thứ 6, 27/04/2018 | 08:09


Cùng sự kiện

Tòa án Anh đã xử chung thân hai tên tội phạm bị cáo buộc đã tra tấn và giết hại người phụ nữ gốc Việt Quyen Ngoc Nguyen.

Tòa án Anh đã xử chung thân hai tên tội phạm bị cáo buộc đã tra tấn và giết hại người phụ nữ gốc Việt Quyen Ngoc Nguyen.

Guardian đưa tin, vào chiều 25/4 tòa án Anh đã kết án tù chung thân cho hai kẻ sát nhân máu lạnh là Stephen Unwin, 40 tuổi và William McFall, 51 tuổi. Bản án đã được thẩm phán Justice Morris công bố tại tòa án Newcastle.

Hai kẻ sát nhân máu lạnh Stephen Unwin (trái) và William McFall. - Ảnh: Sky News.

Theo cáo trạng, nạn nhân Quyen Ngoc Nguyen, 28 tuổi, bị dụ dỗ đến nhà của bị cáo Unwin tại khu vực Shiney Row, gần TP Sunderland - Anh, nơi bị cáo McFall đang chờ sẵn. Sau 4 giờ giam giữ, chúng liên tục cưỡng hiếp, tra tấn rồi cuối cùng giết chết nạn nhân. Đáng sợ hơn là chúng còn thản nhiên nấu cà-ri ăn trong khi nạn nhân tử vong trên sàn nhà.

Sau đó, chúng đặt thi thể nạn nhân vào chiếc chiếc Audi của cô rồi châm lửa đốt. Thi thể của được phát hiện trong tình trạng đã bị thiêu trụi đến mức biến dạng.

Trước đó, chúng đã ép cô đưa mật khẩu ngân hàng và lấy đi hơn 1.000 USD (khoảng 22 triệu đồng).

Thẩm phán Morris cho biết Unwin là một kẻ giết người "có tính toán và tàn nhẫn". Còn McFall được mô tả là "kẻ bạo lực có hành vi quái dị".

Nạn nhân Quyen Ngoc Nguyen. - Ảnh: Sky News.

Chị gái của nạn nhân, Quynh Ngoc Nguyen, 35 tuổi, đặt câu hỏi về việc tại sao hai kẻ sát nhân được tha bổng sau khi lĩnh án chung thân vì tội danh trước đó. Tòa án đã nhấn mạnh rằng bọn chúng sẽ không bao giờ được ân xá thêm lần nào nữa.

Nạn nhân đã không hề hay biết Unwin từng phạm tội giết người năm 1998. Cả McFall cũng là kẻ sát nhân trong một vụ án xảy ra năm 1996. Sau đó chúng được ân xá và tội ác lại một lần nữa xảy ra.

"Chúng không hành động giống con người. Chúng là quỷ dữ", chị gái của nạn nhân xót xa chia sẻ.

HUYỀN TRANG (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-an-chung-than-cho-hai-ke-sat-nhan-giet-hai-nguoi-phu-nu-goc-viet-a227831.html