Bão cát càn quét miền Bắc Ấn Độ, hơn 170 người thương vong


Thứ 5, 03/05/2018 | 08:27


Cùng sự kiện

Một cơn bão cát kinh hoàng đã càn quét nhiều nơi ở miền Tây và miền Bắc Ấn Độ hôm thứ 2/5, khiến ít nhất 75 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương.

Một cơn bão cát kinh hoàng đã càn quét nhiều nơi ở miền Tây và miền Bắc Ấn Độ hôm thứ 2/5, khiến ít nhất 75 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương. Số người chết dự kiến có thể tăng thêm.

Một con đường ở Bikaner, bang Rajasthan chịu ảnh hưởng bão cát hôm 2/5. Ảnh: Hindustan Times.

Theo các quan chức chính phủ Uttar Pradesh, Ấn Độ, 45 người đã thiệt mạng tại bốn quận thuộc miền Tây bang này, trong đó có 36 người ở Agra, 3 ở Bijnore, 2 ở Saharanpur và một người ở Bareilly, Raibareli, Unnao và Chitrakoot.

Chính quyền địa phương ở từng khu vực này đã công bố các hướng dẫn để cung cấp cứu trợ ngay lập tức và thực hiện một đánh giá toàn diện và đầy đủ.

Cơn bão kinh hoàng này đã làm nhà cửa sụp đổ, cây bật gốc và mất điện ở các bang Punjab và Haryana. Phần lớn nạn nhân của trận bão cát này đều là do tường và cây đổ.

"Chúng tôi có thể xác nhận rằng ít nhất 46 người chết, 41 người bị thương đến từ khoảng 40 trong số 75 quận của quốc gia", một quan chức của Ủy ban phụ trách thảm họa Uttar Pradesh phát biểu trước đó.

Truyền thông địa phương đưa tin, cơn bão diễn ra từ 19h hôm 2/5 và kéo dài trong hai tiếng. Trận bão kèm theo sét cũng khiến 40 căn nhà làm bằng bùn đất ở một ngôi làng tại Dholpur, bang Rajasthan, bốc cháy trong đêm.

Quận Agra thuộc bang Uttar Pradesh, nơi có ngôi đền Taj Mahal nổi tiếng, cũng là một trong những nơi bị ảnh hưởng nặng nhất, theo truyền thông địa phương.

Chính quyền bang Rajasthan đã hỗ trợ mỗi trường hợp thiệt mạng 400.000 rupee, còn nạn nhân bị thương phải nhập viện được nhận 4.300 rupee/người.

Ảnh: NDTV.

"Tôi rất đau buồn trước sự mất mát nhân mạng vì bão cát ở nhiều nơi ở Ấn Độ. Xin gửi lời chia buồn tới các gia đình nạn nhân thiệt mạng. Cầu mong những người bị thương mau chóng bình phục", Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi viết trên mạng xã hội Twitter.

"Tôi đã đề nghị những quan chức phối hợp với chính quyền từng bang, nỗ lực hỗ trợ những người bị ảnh hưởng", ông nói thêm.

GIA BẢO (Theo NDTV/Hindu Times)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-cat-can-quet-mien-bac-an-do-hon-170-nguoi-thuong-vong-a228379.html