Báo Hàn Quốc: Triều Tiên có 3.000 cơ sở hạt nhân, tên lửa


Thứ 2, 18/06/2018 | 08:18


Cùng sự kiện

Tờ Munhwa Ilbo của Hàn Quốc dẫn nguồn tin từ cuộc điều tra của chính phủ Mỹ cho biết Triều Tiên có hàng ngàn cơ sở nghiên cứu, phát triển tên lửa và hạt nhân.

Tờ Munhwa Ilbo của Hàn Quốc dẫn nguồn tin từ cuộc điều tra của chính phủ Mỹ cho biết Triều Tiên có hàng ngàn cơ sở nghiên cứu, phát triển tên lửa và hạt nhân.

Triều Tiên sở hữu nhiều cơ sở vũ khí hạt nhân, tên lửa. Ảnh minh họa: AP

Theo nhật báo Munhwa Ilbo, đến nay, Washington đã phát hiện tới 3.000 cơ sở liên quan đến hạt nhân ở Triều Tiên. Điều này có nghĩa là việc kiểm tra các địa điểm này sẽ tốn khá nhiều thời gian.

Vào ngày 12/6 vừa qua Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã cùng tham dự hội nghị thượng đỉnh tại Singapore. Kết thúc cuộc họp, ông Trump và ông Kim đã ký thông qua một thỏa thuận, trong đó Bình Nhưỡng đồng ý từ bỏ vũ khí hạt nhân để đổi lại việc Mỹ và Hàn Quốc dừng tập trận quân sự.

Trước đó, tại hội nghị liên Triều hôm 27/4, lãnh đạo Kim Jong-un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cũng ký thông qua một thỏa thuận nhằm giảm tình hình căng thẳng giữa 2 quốc gia và thống nhất sẽ ký hiệp định hòa bình vào cuối năm 2018. Một tháng sau đó, Triều Tiên đã thể hiện thành ý bằng cách phá hủy bãi thử hạt nhân Punggye-ri dưới sự chứng kiến của các nhà báo nước ngoài.

Cho đến nay, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và Tổng thống Donald Trump đã đưa ra một số lời hứa hẹn về việc tăng cường đầu tư, mở ra cơ hội phát triển kinh tế cho Triều Tiên nếu Bình Nhưỡng chấp nhận phi hạt nhân hóa. Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích đánh giá rằng, chính phủ ông Kim Jong-un ít có khả năng phá hủy hoàn toàn vũ khí hạt nhân.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Sputnik)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-han-quoc-trieu-tien-co-3000-co-so-hat-nhan-ten-lua-a233374.html