Bắt giữ nghi can thứ 2 trong vụ nổ tàu điện ngầm ở Anh


Chủ nhật, 17/09/2017 | 14:29


Đối tượng này bị bắt theo Đạo luật chống khủng bố của Anh và được đưa về một đồn cảnh sát ở phía Nam thủ đô London.

Đối tượng này bị bắt theo Đạo luật chống khủng bố của Anh và được đưa về một đồn cảnh sát ở phía Nam thủ đô London.

Tin từ TTXVN, ngày 17/9, Cảnh sát Anh cho biết đã bắt giữ nghi can thứ 2 có liên quan đến vụ đánh bom tại nhà ga Parsons Green ở thủ đô London hôm 15/9 khiến 30 người bị thương.

Cảnh sát thủ đô London nêu rõ,  đối tượng trên là một người đàn ông 21 tuổi, bị bắt hôm 16/9 tại khu ngoại ô Hounslow, phía Tây London.

Thành viên lực lượng phá bom bên ngoài ga tàu. Ảnh: Reuters

Trước đó, cảnh sát cũng đã bắt một đối tượng 18 tuổi tại thành phố cảng miền Nam Dover do bị tình nghi liên quan đến vụ đánh bom nói trên.

Thông tin về vụ đánh bom, Quân đội nhân dân đăng tải, vụ đánh bom diễn ra vào giờ cao điểm nên đã gây ra tình trạng hỗn loạn và buộc nhà ga phải đóng cửa ngay lập tức.

Rất may không có ai thiệt mạng vì vụ tấn công nhưng có 29 người bị thương phải cần hỗ trợ y tế. 21 người trong số họ vẫn phải nằm viện điều trị.

Một nhân chứng mô tả cảm giác "sợ hãi và run rẩy", trong khi một hành khách đăng lên Twitter: "Chưa bao giờ hoảng sợ như thế trong đời". Một phụ nữ tại ga tàu cho biết cô bị thương trong vụ giẫm đạp.   

Một nhân chứng khác cho biết, lửa bao trùm toa tàu và chạy dọc theo con tàu, khiến hành khách giẫm đạp lên nhau khi họ chạy tới lối thoát.

"Tôi chỉ nghe thấy tiếng vù vù. Tôi nhìn lên và thấy cả khoang chìm trong lửa" – người này cho biết.

Sau khi cảnh sát xác nhận đây là vụ tấn công khủng bố, Lực lượng Chống Khủng bố Anh đã vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc.

Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận trách nhiệm về vụ khủng bố nói trên.

Theo VnExpress, vụ việc xảy ra khi Anh vẫn đang báo động cao sau 4 cuộc tấn công khủng bố trong năm nay. Cấp độ đe dọa chính thức hiện ở mức "nghiêm trọng", nghĩa là một cuộc tấn công được coi là "nhiều khả năng xảy ra".

(Tổng hợp) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-nghi-can-thu-2-trong-vu-no-tau-dien-ngam-o-anh-a202194.html