Bắt giữ nghi phạm đập hỏng mắt nữ sinh vì hiếp dâm bất thành


Chủ nhật, 28/10/2018 | 03:45


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ đập mù mắt nữ sinh vì hiếp dâm bất thành, chiều ngày 27/10, Công an thị xã La Gi (Bình Thuận) cho biết đã bắt được nghi phạm gây ra vụ việc.

Liên quan đến vụ đập mù mắt nữ sinh vì hiếp dâm bất thành, chiều ngày 27/10, Công an thị xã La Gi (Bình Thuận) cho biết đã bắt được nghi phạm gây ra vụ việc.

Đỗ Văn Thông tại cơ quan công an. Ảnh: VOV

4h sáng 27/10, Đội cảnh sát hình sự Công an thị xã la Gi phối hợp với Công an Tân Nghĩa đã bắt được nghi phạm gây án trong vụ đập mù mắt nữ sinh vì hiếp dâm. Người này là Đỗ Văn Thông (SN 1993, hộ khẩu thường trú khu phố 5, thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân).

Trong suốt 1 tuần điều tra, cơ quan chức năng không chỉ dựng hiện trường, lấy lời khai những người liên quan, lấy lời khai của người bị hại, Đồng thời trích xuất camera, xác minh hơn 1.000 xe đầu số 069 từ B1 đến B9 (nạn nhân nhớ được 86B 069…) trên địa bàn để khoanh vùng và sàng lọc đối tượng.

Qua đó phát hiện tại thị trấn Tân Nghĩa có một đối tượng khá giống với thông tin bị hại miêu tả. Sau khi xác minh biết được đối tượng có một tiền án về tội hiếp dâm nên đã mời nghi phạm về cơ quan công an làm việc. Sau nhiều lần quanh co chối tội, trước các bằng chứng không thể chối cãi, hung thủ đã cúi đầu nhận tội.

Trước đó, vào chiều ngày 19/10, em V.T.A.V (học sinh lớp 10 ở Bình Thuận) và một bạn học cùng lớp bị trễ chuyến xe buýt do trời mưa, do đó, hai nữ sinh đã phải đi bộ về nhà. Vào thời điểm trên, có một thanh niên đi xe máy tiếp cận hai nữ sinh, và có nhã ý cho lên xe đi nhờ. Sau đó, hai em đã lên xe cho thanh niên này chở về.

Khi đến xã Tân Hà (huyện Hàm Tân), bạn của V. tới nhà nên xuống xe trước. Lúc này, chỉ còn một mình V. trên xe. Khi xe chạy ngang qua nhà V., em đã yêu cầu xuống xe nhưng gã thanh niên này vẫn tiếp tục chạy về hướng thị xã La Gi. Sau đó, rẽ vào một nghĩa trang ở phường Tân An, thị xã La Gi rồi khống chế, đánh đập định giở trò đồi bại nhưng V. chống cự quyết liệt.

Không thực hiện hành vi đồi bại được, gã thanh niên đã nhặt một cục đá đập vào đầu, mặt V. Sau đó thấy có ánh đèn xe máy, V. lại la hét kêu cứu nên Thông đã bỏ chạy.

Sau đó, em V. đã được chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy để cấp cứu và điều trị. Tuy nhiên do vết thương quá nặng, các bác sĩ đã không cứu được mắt trái của V.

Em V. đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Kenh14

Hiện nữ sinh này đã được chuyển vào TP HCM để tiếp tục điều trị nhưng mắt trái hỏng hoàn toàn, phải múc bỏ.

Thầy cô của Trường THPT Hàm Tân cho biết V. là một học sinh ngoan hiền, chăm học. Do gia cảnh quá khó khăn nên khi V. bị nạn, ba mẹ em phải vay mượn tiền để chữa trị vết thương.

Hiện sự việc đang tiếp tục được xác minh, làm rõ.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-nghi-pham-dap-hong-mat-nu-sinh-vi-hiep-dam-bat-thanh-a249172.html