Bắt giữ người đàn ông âm mưu ám sát Tổng thống Trump


Thứ 2, 03/12/2018 | 23:49


Cùng sự kiện

Người đàn ông ở Bắc Dakota, Mỹ đã thú nhận ăn cắp một chiếc xe nâng nhằm sử dụng để lật chiếc siêu xe limousine của Tổng thống Donald Trump.

Người đàn ông ở Bắc Dakota, Mỹ đã thú nhận ăn cắp một chiếc xe nâng nhằm sử dụng để lật chiếc siêu xe limousine của Tổng thống Donald Trump.

Gregory Lee Leingang, người thừa nhận âm mưu ám sát Trump năm 2017. Ảnh: Grand Forks Herald.

Gregory Lee Leingang, 42 tuổi, bị bắt vào tháng 9/2017 vì đã ăn cắp xe nâng và cố gắng lái nó vào tuyến đường mà đoàn xe hộ tống ông Trump sẽ đi qua, khi Tổng thống Mỹ đang có chuyến thăm Bắc Dakota để phát biểu về cải cách thuế trước các công nhân.

Leingang chạy khỏi hiện trường sau khi xe nâng bị kẹt trong một khu vực có cổng, nhưng nghi phạm đã bị truy tìm và bắt giữ bởi cảnh sát địa phương.

Một luật sư bào chữa lập luận rằng vào ngày xảy ra sự việc, Leingang đang bị "khủng hoảng tinh thần nghiêm trọng". Anh ta đã gây ra hai vụ cháy trước khi đánh cắp chiếc xe nâng.

Leingang bị kết án 5 năm tù về tội trộm cắp. Anh ta cũng sẽ bị tuyên án tội phóng hỏa và một vụ trộm khác, dự kiến sẽ chịu bản án hàng chục năm tù.

Một phiên xét xử khác đối với người đàn ông này diễn ra vào ngày 15/2/2019.

NGUYỄN QUỲNH (Theo Independent)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-nguoi-dan-ong-am-muu-am-sat-tong-thong-trump-a253635.html