Bất ngờ với lý do trở thành tín đồ đạo Hồi của một phụ nữ người Việt tại Malaysia


Thứ 6, 08/06/2018 | 23:52


Một phụ nữ người Việt đã xuất hiện trên các trang tin Malaysia để tâm sự về con đường đến với đạo Hồi.

Một phụ nữ người Việt đã xuất hiện trên các trang tin Malaysia để tâm sự về con đường đến với đạo Hồi.

Chị Nur Alisha Nguyễn Thị Phương Lam, 29 tuổi, là một trong số rất hiếm những người nước ngoài tại Malaysia quyết định trở thành tín đồ đạo Hồi.

Chị Lam hiện là quản lý công nhân tại một nhà máy ở Bayan Lepas và đã sống tại đây gần 10 năm. Trong thời gian ấy, khi quan sát những tín đồ đạo Hội nhịn ăn - một trong năm nghĩa vụ mọi tín đồ phải thực hiện, chị Lam cảm thấy thực sự yêu thích và gắn bó với tôn giáo này.

Chị nói: “Khi tôi thấy mọi người nhịn ăn để thanh tẩy bản thân, tôi nhận ra mình đã thực sự muốn theo tôn giáo này. Hành động ăn chay và nhịn ăn trong lễ Ramadan đem lại tính kiên nhẫn và lòng khoan dung cho con người”.

Chị Nur Alisha Nguyễn Thị Phương Lam (thứ hai từ phải sang) trong một sự kiện văn hóa tại Penang - Ảnh: TheStar

Chị Lam quyết định theo đạo Hồi từ trước lễ Ramadan năm ngoái. Đến nay, chị luôn dành thời gian cầu nguyện để củng cố đức tin của mình. Chị tâm sự gia đình và bạn bè đã khá bất ngờ trước quyết định này nhưng cuối cùng, đều ủng hộ và chấp nhận.

Chị đã được đặt thêm tên thánh Nur Alisha và vẫn đang cố gắng học Kinh Qur'an mỗi ngày.

Nur Alisha là một trong số 600 người tham dự Iftar Perdana - một sự kiện văn hóa do Tổ chức Trung tâm Penang Hidayah tổ chức tại Pesta Pulau Pinang ở Sungai Nibong vào ngày 3/6.

Trước đó, chị Nur Alisha cùng với hai diễn giả và một người điều hành đã tổ chức diễn đàn thảo luận về cách nhịn ăn cho những người mới bắt đầu.

Khoảng một phần ba những người tham dự sự kiện này là tín đồ Hồi giáo và các thành viên gia đình hoặc bạn bè của họ. Bữa ăn bao gồm thịt cừu, thịt gà và cơm trắng.

Hiện nay, tại Malaysia, rất nhiều tôn giáo và các giáo hội đang hoạt động nhưng chiếm đa số là các tín đồ đạo Hồi (60% dân số).

Thu Phương (Theo TheStar)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ngo-voi-ly-do-tro-thanh-tin-do-dao-hoi-cua-mot-phu-nu-nguoi-viet-tai-malaysia-a232180.html